Độc đáo vườn hoa cánh bướm Tả Thèn (Mường Khương)

Mặc dù mới được hình thành từ ý tưởng của một hộ dân người Mông địa phương, nhằm giúp người dân trong vùng có điểm du xuân trong những ngày đầu năm mới, nhưng vườn hoa cánh bướm tại thôn Tả Thèn, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương lại đang là điểm đến thú vị và lãng mạn, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đây được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng được người dân nơi đây tạo ra, góp phần tô điểm cho mùa xuân xứ Mường thêm phần thơ mộng và rực rỡ.

Hoa cánh bướm hay còn gọi là hoa cúc sao nháy là loài hoa dễ trồng có thể phát triển trong điều kiện hạn hán, đất nghèo dinh dưỡng. Hoa cánh bướm nở rộ vào mùa xuân, cánh hoa mảnh mai giản dị nhưng rực rỡ. Hoa cánh bướm có nhiều màu sắc với những ý nghĩa khác nhau. Những cánh hoa màu vàng tựa như ánh nắng xuân ấm áp, cánh hoa màu trắng tượng trưng cho sự trong trẻo, hạnh phúc an nhiên; cánh hoa màu hồng, màu đỏ mang đến may mắn, thịnh vượng… Điều này đã lôi cuốn nam thanh nữ tú đến ngắm cảnh, chụp hình những ngày xuân.

Chị Vàng Thị Bình, chủ vườn hoa cho biết: “Được sự đồng ý của UBND xã Thanh Bình cùng với mong muốn quảng bá hình ảnh tươi đẹp của địa phương tới đông đảo du khách, đặc biệt là dịp đầu xuân, nên trước Tết Nguyên đán Quý Mão, gia đình chị đã làm đất trồng hơn 1ha hoa cánh bướm. Bên cạnh đó, nhằm tạo không gian cho khu vườn hoa cánh bướm thêm gần gũi với thiên nhiên, các tiểu cảnh như lều tranh, đu quay… được tôi bố trí, sắp xếp một cách hài hòa và sinh động.

Tuy mới mở cửa được 1 tuần nhưng ngày nào nơi đây cũng có vài chục lượt du khách tới tham quan, chụp hình bên những cánh đồng hoa cánh bướm rực rỡ sắc màu. Sáng sớm và chiều tà là hai thời điểm ngắm hoa đẹp nhất và thu hút đông khách nhất.  Chị Vàng Thị Bình cho biết thêm.

Là một người trẻ tuổi, thích đi du xuân trải nghiệm, chị Giàng Sông, trú tại thôn Tả Thèn, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương thường giới thiệu và đưa bạn bè đến tham quan, chụp ảnh. Chị Sông, chia sẻ: “Qua mạng xã hội, tôi biết nhà chị Bình có vườn hoa rất là đẹp nên tôi thường cùng các bạn lên đây để chụp ảnh nhân dịp đầu năm mới.”

Chị Ma Seo Chấn, trú tại thôn Tả Thèn, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương cùng bạn bè đã chọn vườn hoa của chị Bình làm địa điểm để tụ họp du xuân. Ẩn trong vẻ đẹp mỏng manh của những cánh hoa cánh bướm là sức sống mãnh liệt, vươn mình trong gió lạnh. “Tôi khi đến đây đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của loài hoa này, tôi rất vui vì đã có những bức hình đẹp khoe với bạn bè và người thân.” - Chị Ma Seo Chấn cho biết.

Thành công từ mô hình trồng hoa cánh bướm đã mở ra cho người dân Tả Thèn một hướng đi mới, không chỉ góp phần tăng thu nhập cho các hộ dân mà còn tạo thêm sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, thu hút du khách đến với Mường Khương.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...