Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội, góp phần lan tỏa vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam tới du khách quốc tế và Nhân dân Thủ đô.


Lễ Khai mạc chương trình "Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội" được tổ chức từ 20h00’ - 22h30’ ngày 05/4/2024 với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật khai từ  với màn biểu diễn của các em bé dân tộc Mông - điểm du lịch Cát Cát; Chương trình nghệ thuật "Vũ điệu dưới trăng"; Tái hiện không gian chợ phiên và chợ tình Sa Pa "Điểm hẹn- Chợ tình" .



Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội sẽ giới thiệu và trình diễn nghề và các sản phẩm nghề thủ công truyền thống các dân tộc Sa Pa

Tham gia ngày hội văn hóa, du khách còn được tham quan, trải nghiệm không gian  văn hóa du lịch Sa Pa  với các hoạt động như: Trình diễn các tiết mục dân ca, dân vũ và dân nhạc các dân tộc Sa Pa; Giới thiệu và trình diễn nghề và các sản phẩm nghề thủ công truyền thống các dân tộc Sa Pa; giới thiệu các điểm du lịch và sản phẩm du lịch đặc sắc, các chương trình du lịch đặc biệt dành cho các doanh nghiệp du lịch lịch và nhân dân Thủ đô.

Trong khuôn khổ ngày hội, Hội thảo "Giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN" được tổ chức với mong muốn nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia về giải pháp phát triển du lịch Sa Pa bền vững, đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện và chuyên nghiệp.

Chuỗi sự kiện kiện xúc tiến, quảng bá, giới thiệu văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội là cơ hội để thị xã Sa Pa quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nét văn hóa đặc trưng, riêng biệt của từng dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế và đặc biệt Nhân dân, doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thị xã Sa Pa, hướng đến năm 2025 khu du lịch Quốc gia Sa Pa đón 6,0 triệu lượt du khách và đến năm 2030 đón 11,0 triệu lượt du khách.

Sa Pa là một thị xã trẻ nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Lào Cai, cách thủ đô Hà Nội trên 300 km, là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng với 120 năm hình thành và phát triển. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, khí hậu đặc trưng và văn hóa dân tộc độc đáo, Sa Pa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.

 Trong những năm qua, với sự chung tay của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng địa phương, hoạt động du lịch của Sa Pa ngày càng phát triển cả về chất và lượng; nhiều địa danh của Sa Pa đã được đánh giá, bình chọn với những danh hiệu ấn tượng như: 1/50 thị trấn đẹp nhất thế giới ; 1/14 điểm đến cần phải khám phá khi tới châu Á; 1/10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á...;

Một số sản phẩm du lịch đặc trưng của Sa Pa đã được định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới: 1/7 ruộng bậc thang đẹp - kỳ vĩ nhất thế giới; 1/10 đường mòn đẹp nhất thế giới, Giải Mountain Marrathon thách thức nhất Châu Á...

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.