Triển khai nhiệm vụ năm 2024 Cụm thi đua số 2, Bộ Thông tin và Truyền thông

Chiều 23/2, tại thị xã Sa Pa, Cụm thi đua số 2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
5.jpg
Quang cảnh hội nghị.


Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, cục, vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông 7 tỉnh biên giới phía Bắc trong cụm thi đua gồm: Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn; đại biểu một số sở, ngành địa phương và thị xã Sa Pa.

4.jpg
Đại biểu tham dự hội nghị.


Báo cáo đánh giá tại hội nghị nêu rõ, trong năm 2023 các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 2 đã triển khai kịp thời các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh phát động. Công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm và nề nếp, nội dung và mục tiêu thi đua cụ thể, rõ ràng, gắn với yêu cầu của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Nhờ đó, các đơn vị thành viên trong Cụm đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

3.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2023 phát biểu khai mạc hội nghị.


Công tác quản lý nhà nước ngày càng nâng cao, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục thể hiện được vai trò, vị trí tiên phong của các sở trong cuộc “thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững” đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh. Công tác thi đua thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

Lĩnh vực bưu chính, viễn thông, Internet, tần số vô tuyến điện được các đơn vị trong cụm đã chỉ đạo thực hiện tốt việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong tỉnh. Công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin đã xây dựng thể chế, cơ chế chính sách. Các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã chủ động, tích cực tham mưu cho tỉnh, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh ban hành trên 400 cơ chế, chính sách, văn bản/đơn vị chỉ đạo về công tác công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin.

1.jpg
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La tham luận về kết quả trong hoạt động chuyên môn.


Có 7/7 đơn vị trong cụm đã thực hiện đăng ký kết nối tích hợp nền tảng kết nối chia sẻ dữ liệu - LGSP tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử; kết nối liên thông với hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai, tài chính, tư pháp, xây dựng, doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội… Duy trì, vận hành tốt các hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của tỉnh; triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II trên địa bàn tỉnh kết nối 3 cấp tỉnh, huyện, xã; 100% các chủ thể đã có tài khoản thanh toán điện tử và 100% sản phẩm OCOP đã được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; 100% các doanh nghiệp tham gia sử dụng hóa đơn điện tử... Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản tiếp tục được Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh trong Cụm tăng cường, tổng hợp, theo dõi, nắm bắt thường xuyên, sâu sát diễn biến hoạt động báo chí và thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

2.jpg
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn tham luận về công tác chuyển đổi số.


Các phòng trào thi đua chuyên đề cũng đặc biệt được quan tâm như: Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới; Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025...

 
7.jpg
Đại diện Cục Viễn thông góp ý về xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông trong thời gian tới.


Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh đã dành nhiều thời gian tham luận về các nội dung như: Kết quả nổi bật về chuyển đổi số; phát huy vai trò, hiệu quả của truyền thông số trong quảng bá, lan tỏa hình ảnh của tỉnh; ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và thông tin truyền thông tại các đô thị... Qua đó, góp phần trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhằm làm tốt hơn công tác trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

10.jpg
9.jpg


Tại hội nghị sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh trong cụm thi đua cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2024 và ký giao ước thi đua với 10 nội dung chính nhằm hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, các bộ, ban, ngành phát động và phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần tích cực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 (ảnh trên).

 
8.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai trao Cờ đăng cai Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024 cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn.

6.jpg
Đại diện các sở Thông tin và Truyền thông trong cụm thi đua tặng quà cho hộ nghèo của xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa.

https://baolaocai.vn/trien-khai-nhiem-vu-nam-2024-cum-thi-dua-so-2-bo-thong-tin-va-truyen-thong-post380313.html

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.