Đưa giải pháp an ninh mạng Make in Vietnam ra thị trường toàn cầu

Công ty An ninh mạng thông minh SCS (đơn vị phát triển SafeGate) và Tập đoàn công nghệ Accton – một trong những nhà cung cấp các thiết bị, giải pháp Internet hàng đầu thế giới vừa ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác để tích hợp và cung cấp dịch vụ quản lý, an toàn Internet Make in Vietnam ra thị trường quốc tế.
Đưa giải pháp an ninh mạng Make in Vietnam ra thị trường toàn cầu - Ảnh 1.

Ông Ngô Tuấn Anh, Chủ tịch kiêm CEO Công ty An ninh mạng SCS và ông Enco Liew, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Wireless, Tập đoàn Accton ký kết thỏa thuận- Ảnh: VGP/HM

Theo thỏa thuận, hai bên thống nhất hợp tác để tích hợp và cung cấp ra thị trường dịch vụ an ninh mạng theo mô hình Security as Service mới nhất trên thế giới hiện nay. Trong giai đoạn đầu, SafeGate và Accton hợp tác để cung cấp giải pháp quản lý và Internet an toàn cho gia đình (Parental Control), cho các khách hàng đang sử dụng các thiết bị mạng của Accton trên toàn cầu.

Theo các số liệu nghiên cứu, thị trường giải pháp Parental Control đang phát triển nhanh chóng, với quy mô 1,3 tỷ USD năm 2021 và dự kiến sẽ chạm ngưỡng 4,3 tỷ USD trước năm 2031. Hợp tác giữa SafeGate và Accton có thể sớm đưa giải pháp an ninh mạng Make in Vietnam "tham chiến" vào thị trường này trên toàn cầu.

Dịch vụ mới của SafeGate và Accton cũng sẽ giúp các khách hàng giải được bài toán quản lý, bảo vệ an toàn Internet bằng phương thức dễ tiếp cận, dễ sử dụng. Các khách hàng của Accton sẽ nhận được thêm nhiều tiện ích khi quản lý tất cả các thiết bị có kết nối mạng trong gia đình, bao gồm Smart TV thông qua ứng dụng trên điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi dưới dạng bật/tắt đơn giản. Ứng dụng cung cấp báo cáo, cảnh báo an ninh, tình hình sử dụng Internet một cách tự động và cho phép kiểm soát kết nối của tất cả các thiết bị mạng trong gia đình.

Ông Enco Liew, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Wireless, Tập đoàn Accton đánh giá cao tính thực tế và hiệu quả của giải pháp đảm bảo an toàn thông tin do SafeGate phát triển.

Dự kiến, SafeGate và Accton sẽ cùng thúc đẩy và hoàn thành tích hợp để có thể đưa mô hình này ra thị trường quốc tế trong thời gian sớm nhất. Trước mắt hai bên sẽ tập trung cho mô hình quản , an toàn Internet tại các gia đình và trường học.

https://baochinhphu.vn/dua-giai-phap-an-ninh-mang-make-in-vietnam-ra-thi-truong-toan-cau-102230728173257506.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.