Giải tranh biện lớn nhất thế giới: Việt Nam tự tin sánh vai các cường quốc

Với 65 đội tuyển đại diện cho 65 quốc gia, trải qua 8 vòng đấu bảng, vòng tiền tứ kết, tứ kết, bán kết và cuối cùng là chung kết, Giải Vô địch tranh biện thế giới bậc trung học (WSDC) diễn ra tại Việt Nam đã chính thức khép lại với một mùa giải thành công và nhiều dấu ấn.
Giải đấu tranh biện lớn nhất thế giới: Việt Nam tự tin sánh vai các cường quốc hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Giải Vô địch tranh biện thế giới bậc trung học lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã khép lại - Ảnh: VGP/NN

Được tổ chức lần đầu tiên tại Australia vào năm 1988, WSDC đã trở thành giải đấu tranh biện danh giá và lớn nhất thế giới dành cho học sinh THPT. Tại đấu trường trí tuệ này, học sinh trên toàn thế giới tranh tài với những chủ đề đa dạng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và nhiều vấn đề khác. Mỗi quốc gia lựa chọn 5 học sinh xuất sắc nhất để đại diện cho đất nước mình tham gia WSDC.

Năm 2023, Việt Namtrở thành quốc gia thứ 4 tại Đông Nam Á đăng cai tổ chức WSDC, do Học viện Tranh biện và hùng biện Việt Nam (VADP) và Trường Đại học VinUni hợp tác tổ chức. 

Diễn đàn trao đổi tri thức, gắn kết đam mê tranh biện trên toàn thế giới

Cuộc thi không chỉ giúp lan tỏa bộ môn tranh biện tiêu chuẩn quốc tế tới học sinh Việt Nam, mà còn trang bị cho các em những kỹ năng quan trọng và bền vững, như: Kỹ năng trình bày lôi cuốn, tư duy nghiên cứu độc lập, khả năng và tư duy phản biện sắc sảo, kỹ năng lãnh đạo và làm giàu vốn hiểu biết về những vấn đề nóng của xã hội.

Các đội thi sẽ tham dự vào những vòng đấu kịch tính với đa dạng các chủ đề ở 8 vòng bảng. Những đội có thành tích tốt nhất sẽ vào thi đấu ở vòng loại trực tiếp, bao gồm: Tiền tứ kết, tứ kết, bán kết và chung kết.

Sau hành trình 7 ngày với những trận đấu nảy lửa giữa những thí sinh cân sức cân tài, lễ bế mạc và trận chung kết WSDC Việt Nam 2023 đã diễn ra tại Trường Đại học VinUni vào chiều 27/7.

Kết quả, hai đội tuyển tranh biện quốc gia của Mỹ và Canada đã gặp nhau trong trận chung kết đầy kịch tính. Cuối cùng, đội tuyển Mỹ đã giành chiến thắng thuyết phục và trở thành nhà vô địch Vietnam WSDC 2023. 

Mặc dù bộ môn tranh biện tại Việt Nam có “tuổi đời” còn trẻ, nhưng năm nay đội tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện xuất sắc khi lọt vào top 16 đội xuất sắc nhất của giải đấu. 

Đội tuyển Việt Nam gồm 5 thành viên chính thức, là các em Đỗ Thư Mai, Lưu Chí Anh, Phan Thế Việt, Hứa Bảo Châu, Nguyễn Diệu Anh và 1 thành viên dự bị là em Phạm Trần Bảo Châu, đã trải qua 10 tháng huấn luyện liên tục với rất nhiều kiến thức và kỹ năng để tự tin bước vào cuộc thi với một tinh thần chiến đấu cao nhất. 

https://baochinhphu.vn/giai-tranh-bien-lon-nhat-the-gioi-viet-nam-tu-tin-sanh-vai-cac-cuong-quoc-102230728144753449.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.