Thành công từ trồng mận địa phương

Từ một cây mận địa phương, anh Giàng A Sủ, thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu (huyện Si Ma Cai) đã nhân giống và trồng được gần 200 cây.
du khach tham quan và trai nghiệm thu hoach man (3).jpg
Vườn mận của gia đình anh Giàng A Sủ đang vào vụ thu hoạch.

Anh Giàng A Sủ cho biết, đây là cây mận giống địa phương, bố mẹ tôi trồng từ khi tôi còn nhỏ. Giống mận này ăn rất ngon và ngọt, tôi đã ghép giống và nhân trồng trên diện tích nương ngô trước đây của gia đình. Mẫu quả đẹp, có mùi thơm khi chín, ăn giòn ngọt, thanh mát, nên mỗi năm, vườn mận của gia đình cho thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Hiện tại, vườn mận của gia đình anh đang trong mùa thu hoạch quả. Ước tính, vụ mận năm nay, sẽ thu hoạch hơn 2 tấn quả. Đặc biệt, rất nhiều du khách đến vườn tham quan, trải nghiệm hái quả và mua về làm quà, rồi có cả khách gọi điện đặt mua, không phải mang ra chợ tiêu thụ như mọi năm nữa.

du khach tham quan và trai nghiệm thu hoach man (4).jpg
Du khách tham quan, trải nghiệm hái mận tại vườn mận gia đình anh Giàng A Sủ.

Chị Dương Thị Bích Đào, đến từ tỉnh Vĩnh Phúc phấn khởi cho biết: Lần đầu tiên tôi đến Si Ma Cai, khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ, được trải nghiệm hái mận tôi rất thích, mận ăn giòn ngọt, quả to. Nếu có dịp lên Si Ma Cai lần nữa tôi sẽ giới thiệu và đưa bạn bè, người thân của mình đến đây để trải nghiệm hái mận và ngắm cảnh.

Mô hình trồng giống mận địa phương của anh Giàng A Sủ phát triển ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Giàng A Sủ cho biết thêm: Sắp tới, gia đình tiếp tục mở rộng diện tích vườn mận. Đồng thời, đề nghị cấp ủy chính quyền xã Cán Cấu, tạo điều kiện, hỗ trợ về vốn cũng như kỹ thuật để các hộ nông dân khác trên địa bàn trồng giống mận này, góp phần nâng cao thu nhập, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

https://baolaocai.vn/thanh-cong-tu-trong-man-dia-phuong-post370598.html

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Nông dân “quên” ngày Quốc tế Lao động

Không nghỉ ngơi hay đi tham quan, du lịch trong ngày Quốc tế Lao động (1/5), nông dân vẫn miệt mài lao động sản xuất trên những cánh đồng với mong muốn có vụ mùa bội thu.

Đảng viên trẻ xây dựng cáp treo nơi cao nhất Phìn Ngan

Lan tỏa tinh thần thi đua lao động, sáng tạo

Với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hành động - phát triển”, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn và bảo đảm quốc phòng - an ninh đã được triển khai ở khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, tập...

Phụ nữ xã Thẳm Dương nâng cao thu nhập với mô hình cốm “Khảu Tan Đón”

Thực hiện Dự án 8 về “thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Hội Phụ nữ xã Thẳm Dương (huyện Văn Bàn) đã xây dựng mô hình Tổ liên kết sản xuất cốm “Khảu Tan Đón” do phụ nữ làm chủ. Sau...

Lào Cai có 1 tập thể và 1 cá nhân được tôn vinh tại Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” lần thứ 11

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” lần thứ 11, tối 13/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức Lễ tôn vinh 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 và 63 hợp tác xã tiêu biểu.

Nữ nông dân Sa Pa ''biến'' rau gia vị quen thuộc thành ''vàng'' xuất khẩu

Chị Trần Anh Xuân (SN 1990, ở thôn Sả Séng, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã biến cây tía tô từ một loại gia vị quen thuộc hàng ngày thành các sản phẩm tinh dầu, trà... được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.