Lào Cai ban hành phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 890/QĐ-UBND phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023.

02 ngày thi chính thức, diễn ra từ ngày 28/6 đến 29/6/2023.

Theo đó, toàn tỉnh thành lập 1 Hội đồng thi do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Chủ tịch Hội đồng. Tổ chức 24 điểm thi để triển khai công tác coi thi đặt tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi (chỉ đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông.

Đối với thí sinh tự do, thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại các trường: THPT số 1 của các huyện, thị xã; trường THPT Chuyên và các trường THPT số 1, số 2, số 3 thành phố Lào Cai.

Quyết định cũng quy định về địa điểm dự thi. Theo đó, người học xong chương trình THPT trong năm 2023 và người đã học xong chương trình THPT trước năm 2023 nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT dự thi tại các điểm thi thuộc huyện, thị xã, thành phố theo địa bàn thường trú; Người đã có bằng tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh dự thi tại 4 điểm thi đặt tại thành phố Lào Cai (gồm: Trường THPT Chuyên và các trường THPT số 1, số 2, số 3 thành phố Lào Cai).

Thời gian thi chính thức diễn ra trong 02 ngày (ngày 28/6 và ngày 29/6/2023).

Lịch thi, bài thi giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn chi tiết.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.