Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ

Sáng 25/3, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ năm 2023, trong đó có tập trung vào hai chuyên đề chính về tuổi trẻ hội nhập trở thành công dân toàn cầu và chuyển đổi số.

Dự hội nghị, có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị, tại điểm cầu Trường Chính trị tỉnh, có gần 200 đoàn viên, thanh niên thuộc một số cơ quan, lực lượng vũ trang tỉnh. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 271 điểm cầu và livestream trên Fanpage của Tỉnh đoàn để gần 20.000 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia học tập.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trực tiếp truyền đạt chuyên đề: Tuổi trẻ Lào Cai hội nhập trở thành công dân khu vực, công dân toàn cầu.

Tiếp đó, đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai truyền đạt chuyên đề: Cơ hội và trách nhiệm của thanh niên Lào Cai trong chuyển đổi số hiện nay.

Hội nghị được thực hiện dưới hình thức trực tiếp, trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thành phố và UBND các xã.

Các chuyên đề trên giúp tuổi trẻ Lào Cai trả lời được một số câu hỏi: Công dân toàn cầu là gì? Tuổi trẻ Việt Nam đã hội nhập trở thành công dân toàn cầu như thế nào? Vì sao tuổi trẻ Lào Cai cần phải phấn đấu trở thành công dân toàn cầu? Để trở thành công dân toàn cầu tuổi trẻ Lào Cai cần làm gì? Chuyển đổi số đem lại những cơ hội gì cho thanh niên? Thanh niên Lào Cai có trách nhiệm gì trong chuyển đổi số hiện nay? Trách nhiệm của thanh niên khi sử dụng mạng xã hội?...

Thông qua hội nghị, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh được nâng cao nhận thức, hiểu biết, bồi dưỡng lý tưởng phấn đấu trở thành công dân toàn cầu và nâng cao trách nhiệm trong chuyển đổi số hiện nay, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.