Lên Lùng Thẩn ngắm hoa mận trắng

Đến xã Lùng Thẩn (huyện Si Ma Cai) vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng mận đang nở hoa rực rỡ. Giữa núi đồi nguyên sơ, những cánh hoa mận trắng tinh khiết, lung linh trước gió như gọi mời du khách.
Hoa mận phủ trắng các sườn đồi.

Cứ mỗi độ xuân về, các triền đồi của cao nguyên Si Ma Cai lại được khoác lên mình tấm áo mới. Một điểm mà du khách không nên bỏ qua là thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn được ngắm những đồi hoa lê, hoa mận trắng tinh khôi. Đứng giữa vườn hoa mận trắng, thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, chiêm ngưỡng những cánh mận trắng muốt, lung linh, mọi ưu phiền trong cuộc sống như tan biến.

Niềm nở đón khách là tác phong vốn có của anh Hảng Seo Chùa, chủ vườn mận rộng hơn 2,5 ha ở thôn Seng Sui. Chia sẻ với tôi, anh cho biết: Thời điểm này, vườn mận của gia đình đang nở hoa đẹp nhất, nhiều người dân trong vùng đến đây chụp ảnh, trải nghiệm. Dịp cuối tuần, gia đình đón rất nhiều khách đến tham quan. Nếu du khách có nhu cầu, gia đình sẵn sàng phục vụ các món ăn truyền thống của người vùng cao.

Anh Hảng Seo Chùa chia sẻ thêm: Từ lúc hoa mận nở đến khi thu hoạch quả thì lượng khách đến trải nghiệm, ngắm cảnh ngày càng đông. Thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục đầu tư, cải tạo vườn để phục vụ du khách tốt hơn.

Ấn tượng với phong cảnh nơi đây, chị Sùng Thị Hoa, người dân xã Quan Hồ Thẩn (Si Ma Cai) nói: Dù tôi được sinh ra và lớn lên ở Si Ma Cai, nhưng hiếm khi được chiêm ngưỡng những đồi hoa mận đẹp như thế này. Chúng tôi đã lưu giữ được nhiều bức ảnh đẹp và sẽ chia sẻ lên mạng xã hội để thêm nhiều người biết đến vùng đất Si Ma Cai - nơi có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trên địa bàn xã Lùng Thẩn hiện có khoảng 260 ha mận Tả Van, 250 ha lê. Những loại cây ăn quả này đã và đang mang lại hiệu quả kép là phát triển nông nghiệp gắn với du lịch cho người dân địa phương. Xã Lùng Thẩn đang khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm, ngắm hoa vào mùa xuân và hái quả vào mùa hè. Hiện nay, các chủ vườn mận tại Lùng Thẩn đang tích cực tạo cảnh quan, giúp du khách có những điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất. Nói về định hướng này, ông Hảng Seo Toán, Chủ tịch UBND xã Lùng Thẩn cho biết: Chúng tôi xác định việc cải tạo các vườn cây ăn quả gắn với phát triển du lịch cộng đồng là thế mạnh và cũng là hướng đi mới, tạo đột phá về phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Hình ảnh người dân thân thiện, mến khách cùng những thung lũng hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa Si Ma Cai trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong mùa xuân này. Mùa hoa mận chỉ rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần tùy vào thời tiết, do đó du khách hãy lên đường đến với Lùng Thẩn để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364990-len-lung-than-ngam-hoa-man-trang

 

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.