Lan tỏa cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai tổ chức “Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025”. Cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn và mang lại hiệu quả thiết thực.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Sau khi Ban chỉ đạo ban hành kế hoạch phát động cuộc thi, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tích cực ban hành các văn bản chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Các hoạt động tuyên truyền được triển khai rộng khắp tại hội nghị, trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin, trang thông tin điện tử; nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương có cách làm sáng tạo, hiệu quả, tiêu biểu là huyện Bảo Thắng đã có nhiều cá nhân giành giải cao tại cuộc thi năm nay. 

Cuộc thi đã tạo không khí sôi nổi, động viên, cổ vũ đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó, góp phần tuyên truyền hiệu quả, giúp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nắm chắc, hiểu rõ hơn về các quy định, tiêu chí, mục tiêu của Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. 

Cuộc thi tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 được tổ chức từ 10 giờ 00 phút ngày 17/10/2022 và kết thúc vào 16 giờ 00 phút ngày 23/10/2022. Mỗi lượt thi, người tham gia thi trả lời 30 câu hỏi, trong đó 29 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng. Mỗi câu hỏi có 04 đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng.

Sau 01 tuần thi, đã có 14 Đảng bộ, 9/9 huyện, thị xã, thành phố và đặc biệt có 20 tỉnh bạn tham gia thi. Thu hút gần 47.850 người tham gia với tổng số lượt thi gần 285.700 lượt. Trong đó có trên 16.000 đảng viên, trên 31.700 công chức, viên chức và nhân dân. Số lượt thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi  15.840 lần. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã họp đánh giá, xét, công nhận 11 giải cá nhân, 06 giải tập thể và 02 giải chuyên đề.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trên Internet tại tỉnh Lào Cai. Với cách làm sáng tạo để đổi mới hình thức tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, đã góp phần lan toả rộng hơn, sâu hơn, hiệu quả hơn, góp phần triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

Danh sách các cá nhân và tổ chức đạt giải tại Cuộc thi:

STT

Giải thưởng

Tên cá nhân/đơn vị

I

Giải cá nhân

 

1

Giải Nhất

Ngô Hoàng Hiệp – Đảng bộ xã Xuân Quang, Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

2

Giải Nhì

- Nguyễn Thị Thu Hương – Đảng bộ thị trấn Phố Lu – Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

- Doãn Văn Cường - Đảng bộ thị trấn Phố Lu – Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

3

Giải Ba

-Vũ Thị Ngọc Lan - Đảng bộ xã Sơn Hà – Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

-Lương Văn Tấm - Đảng bộ xã Phú Nhuận - Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

- Nguyễn Thế Bền - Chi bộ Trung tâm DVNN - Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

4

Giải Khuyến khích

-Trịnh Giang Nam - Đảng bộ co quan huyện ủy - Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

-Vũ Văn Long - Đảng bộ xã Trì Quang – Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

- Nguyễn Hoàng Dương - Đảng bộ xã Xuân Quang - Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

-Bùi Thị Hường - Chi bộ BHXH - Đảng bộ huyện Bảo Yên.

- Dương Thị Thanh Hải - Chi bộ Phòng Giáo dục - huyện Bảo Thắng.

II

Giải tập thể

 

1

Giải Nhất

Đảng bộ huyện Bảo Thắng

2

Giải Nhì

- Đảng bộ huyện Bảo Yên.

- Đảng bộ huyện Bát Xát.

3

Giải Ba

- Đảng bộ Thành phố Lào Cai.

- Đảng bộ huyện Bắc Hà.

- Đảng bộ huyện Mường Khương.

III

Giải chuyên đề

 

1

Đảng bộ cơ sở có số người dự thi cao nhất

Đảng bộ xã Phú Nhuận – Đảng bộ huyện Bảo Thắng.

2

Đảng bộ thuộc Đảng ủy khối các cơ quan – doanh nghiệp có số người dự thi cao nhất

-Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

-Đảng bộ Trường Cao đẳng Lào Cai.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...