Lạc bước giữa “thiên đường”

Hẳn là bạn đã quá quen với không ít địa danh hấp dẫn ở Khu Du lịch quốc gia Sa Pa. Thế nhưng, mới đây, có một điểm check-in gây chú ý và tò mò của nhiều du khách khi muốn dành khoảng thời gian cuối tuần hoặc những kỳ nghỉ dưỡng tại thị xã trong mây xinh đẹp.
Nơi đây có nhiều khu vực chụp ảnh cổ trang.

Tất cả được thiết kế dựa trên thế núi và tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Với hơn 4 ha, cách trung tâm thị xã Sa Pa chừng 8 cây số, toàn bộ khu vườn lưng tựa vào thế núi tạo thành một quần thể du lịch sinh thái - nông nghiệp sinh động với những vườn cây xanh mát, những vườn hoa rực rỡ sắc màu và các công trình tạo thành các điểm nhấn cho khu vườn đậm chất thơ mộng và quyến rũ.

Để ngắm bình minh và hoàng hôn ở Sa Pa không khó, nhưng để chọn một điểm có cảnh sắc ưng ý thì có lẽ Vườn vô cực Sa Pa đủ cả những tiêu chí ấy. Đây cũng là tâm điểm của khu vườn, được nhiều du khách đến đây không thể chối từ khi thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở nơi này. Hãy ngồi đây, thả lỏng tâm hồn, phiêu cùng mây gió, tận hưởng không khí trong lành nơi núi rừng Sa Pa. Những hôm trời mây đẹp, nếu ngồi ở Vườn vô cực Sa Pa có cảm giác như đang ngồi trên chiếc thuyền bơi trên biển mây mênh mông vậy.

Tuyệt vời hơn, dù bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày, bạn cũng có thể tìm cho mình những khoảnh khắc đẹp khi đứng ở nơi này, bình thản nhâm nhi cốc trà nóng hoặc ly cà phê trong tiếng nhạc du dương, hoặc đọc một cuốn sách và ngắm mây trôi, ngắm mặt trời mọc…

Ngày mới trên hồ vô cực.

Không chỉ là nét chấm phá độc đáo từ công trình bể bơi mang phong cách châu Âu, Vườn vô cực Sa Pa còn được phân chia thành các khu như khu trung tâm, khu mang phong cách Nhật Bản, khu cổ trang, làng văn hóa các dân tộc, vườn cây ăn quả bản địa, vườn rau bốn mùa… với nhiều tiểu cảnh, đồ trang trí, cùng những góc check-in độc đáo.

Anh Nguyễn Tuấn Kiệt, chủ của Vườn vô cực Sa Pa chia sẻ, vốn yêu thích cây từ nhỏ nên ý tưởng hình thành một khu vườn kết hợp nông nghiệp và du lịch đã giúp anh trong 2 năm qua mày mò, nghiên cứu và sưu tầm các giống cây ăn quả bản địa của Sa Pa (mận, lê, đào…) và các loại rau Sa Pa, các loại hoa Sa Pa ươm trồng tại đây. Không chỉ đem đến cho du khách điểm check-in thú vị giữa mây núi Sa Pa, còn mang đến một trải nghiệm mới về du lịch nông nghiệp đặc hữu của Sa Pa, hứa hẹn làm hài lòng du khách.

Nhiều du khách trẻ thích thú check-in.

Hòa mình vào chốn thiên nhiên một cách mộc mạc, bạn có thể trải nghiệm cảm giác leo núi nhẹ nhàng khi thư giãn tản bộ trong các khu của Vườn vô cực Sa Pa. Sẽ thú vị khi chiêm ngưỡng những luống rau, hoa mọc xen trên kẽ đá, những khối đá mọc lên sừng sững cũng được giữ nguyên vẹn và tôn tạo cảnh quan xung quanh để giữ nguyên thế đá cũng tạo nên một nét đẹp thuần tự nhiên.

Đặc biệt hơn, tại khu nhà sàn bảo tồn nguyên vẹn kiến trúc của đồng bào thiểu số vùng cao Sa Pa, sẽ phát triển các sản phẩm từ các làng nghề của bà con như nghề thêu thổ cẩm, nghề nhuộm chàm, vẽ sáp ong, nghề chạm khắc bạc, nghề đan lát… Không chỉ giúp bà con vùng cao Sa Pa có thêm thu nhập, đây còn là nơi trình diễn nghề truyền thống để khách du lịch trải nghiệm cũng như tạo ra các sản phẩm hàng hóa phục vụ du khách.

Đến đây, du khách có nhiều điểm để chụp ảnh đẹp.

Vào thời điểm này, khi áp lực về dịch bệnh đã giảm, du khách trong nước và nước ngoài đã quay trở lại, việc có thêm những sản phẩm mới như Vườn vô cực Sa Pa sẽ giúp đa dạng sản phẩm du lịch, thu hút nhiều hơn du khách đến với Lào Cai. Còn chần chừ gì mà không đến và trải nghiệm cảm giác “chân chạm nước, tay nắm mây”, thả trôi tâm hồn của mình và lạc bước trong không gian sinh động của chốn thiên đường - Vườn vô cực Sa Pa.

Góp thêm một gam màu mới vào bức tranh hùng vỹ của thiên nhiên tươi đẹp Sa Pa, đánh dấu thêm một địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch Lào Cai, Vườn vô cực Sa Pa sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu cần một chuyến đi để tâm hồn thư thái, điềm nhiên trở lại thì Vườn vô cực Sa Pa là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355920-lac-buoc-giua-thien-duong

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lên Cốc Ly xem du khách nước ngoài dạo chơi chợ phiên

Gần đây, du khách ngoại quốc đến chơi chợ phiên Cốc Ly ngày càng nhiều. Mỗi phiên chợ đón hàng trăm du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Đầu tư phát triển du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhu cầu du lịch tâm linh của người dân Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung trở thành động lực thúc đẩy du lịch tâm linh phát triển.

Hầu Thào – Nơi Sa Pa còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ nhất

Có một nơi được gọi là “nơi Sa Pa còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất”. Nơi những thửa ruộng bậc thang như kiệt tác ẩn hiện giữa mây trời, nơi những bản làng người Mông mộc mạc, chân tình, nơi bản sắc văn hóa độc đáo của người Mông có “sức hút” rất lớn với du khách trong nước, quốc tế. Và...

Giàng A Cấu – chàng trai người Mông làm du lịch cộng đồng

Giàng A Cấu là người dân tộc Mông xã Hầu Thào (nay là xã Mường Hoa) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Để có tiền phụ giúp gia đình, A Cấu rong ruổi theo mẹ đi bán hàng thổ cẩm trên thị trấn. Bằng sự nhạy bén trong tư duy, anh thấy khách “Tây” rất thích theo người Mông đi về bản để tìm hiểu, trải nghiệm cuộc...

Phát triển mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp

Thời gian gần đây, tổ hợp lưu trú, ẩm thực kết hợp với trải nghiệm vườn mang tên O’Châu homestay tại thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa thu hút đông du khách. Đặc biệt, nơi đây thường xuyên đón học sinh của các trường học, các gia đình có con nhỏ tới tham quan, trải nghiệm.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256 nghìn lượt trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt (trong đó khách du lịch nội địa là 240.166 lượt, khách quốc tế đạt 16.319 lượt), tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.