Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Chiều ngày 28/1, các đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi do virus tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Theo đó, đoàn làm việc đã kiểm tra các hoạt động tại cửa khẩu, đặc biệt là lối nhập cảnh, khu vực cách ly người bệnh khi phát hiện thân nhiệt cao thông qua máy đo thân nhiệt.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các ngành chức năng hoạt động tại khu vực cửa khẩu.

Tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, công tác phòng, chống dịch đang được thực hiện chặt chẽ bằng nhiều biện pháp như: Đảm bảo an ninh trật tự; phun thuốc khử trùng; kiểm tra, theo dõi thân nhiệt khách du lịch và cách ly khi phát hiện đối tượng nghi nhiễm dịch bệnh; dán thông báo tuyên tuyền về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh…

Khu vưc cách ly khi máy theo dõi thân nhiệt phát hiện du khách có thân nhiệt cao.
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực điền thông tin tờ khai y tế.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế rà soát các trang thiết bị chống dịch hiện có, khẩn trương đầu tư thêm trang thiết bị chống dịch; các ngành chức năng làm việc tại cửa khẩu cần phối hợp chặt chẽ với nhau, chủ động trong công tác phòng chống dịch để đạt hiệu quả cao. Khi phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh cần phải cách ly ngay, không chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh.

Kiểm tra khu vực kiểm dịch y tế, theo dõi thân nhiệt khách nhập cảnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong trao đổi, giao nhiệm vụ cho cán bộ Biên phòng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lào Cai là địa bàn trọng điểm, có cửa khẩu, đón lượng khách du lịch đông, bởi vậy, các cấp chính quyền tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh qua các cửa khẩu để bảo vệ sức khỏe người dân. Tỉnh đã chỉ đạo mua thêm một số trang thiết bị cần thiết để chống dịch. Quan điểm của tỉnh là làm thế nào kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên địa bàn nhưng không được ảnh hưởng đến công tác đối ngoại giữa tỉnh và nước bạn - Trung Quốc.

Về công tác đối ngoại, tỉnh đã phối hợp với Lãnh sự quán Việt nam tại Trung Quốc hỗ trợ nước bạn khẩu trang. Nước bạn cũng rất đồng tình, ủng hộ công tác phối hợp trong việc khám, đưa - đón, trả người giữa hai bên.

Theo Phương Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.