Tăng cường chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường chào mừng sự kiện công bố thành lập thị xã Sa Pa

Tối thứ bảy ngày 28/12/2019, Sa Pa sẽ tổ chức Lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa. Cùng với công tác chuẩn bị việc chỉnh trang đô thị, công tác vệ sinh môi trường cũng đang được triển khai thực hiện. Đảm bảo cảnh quan xanh sạch đẹp, sẵn sàng chào đón du khách đến tham dự buổi Lễ công bố và tham quan, nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch 2020.

Công nhân xí nghiệp môi trường đô thị Sa Pa đang hoàn tất việc trồng hoa tại các tuyến phố và vòng xuyến giao thông khu vực trung tâm

Những ngày này, khắp các nẻo đường khu du lịch Sa Pa, đâu đâu cũng tràn ngập bầu không khí hân hoan, phấn khởi chào đón sự kiện Sa Pa lên thị xã. Cờ, hoa và  những băng zôn, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ. Du khách cũng đã đổ về Sa Pa để tham gia Lễ hội mùa đông với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc và cùng với người dân vui mừng chào đón Lễ Công bố thành lập thị xã Sa Pa diễn ra vào tối thứ bảy ngày 28/12/2019.

    Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa được huyện tích cực chuẩn bị. Các hoạt động chính gồm: Chương trình lễ công bố, văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa. Một số hoạt động phụ trợ như: Trưng bày “Hành trình từ một trạm nghỉ dưỡng đến Khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế”; trình diễn thổ cẩm và không gian âm nhạc dân tộc; Festival đường phố quốc tế; triển lãm trình diễn các nghề thủ công và ẩm thực truyền thống; đón khách quốc tế đầu tiên đến thị xã; giới thiệu sản phẩm du lịch mới; gắn biển công trình chào mừng thị xã Sa Pa… Các hoạt động cơ bản đã sẵn sàng hướng tới ngày diễn ra Lễ công bố. Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường được đặt lên hàng đầu. Xí nghiệp Môi trường đô thị Sa Pa đã phân công nhiệm vụ cho các tổ với việc bố trí 2 tổ, tăng ca dọn dẹp vệ sinh môi trường. Sửa chữa và lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng tại khu vực Nhà thờ, Bờ hồ và tuyến phố chính, tăng cường các công nhân, thay lại toàn bộ các thảm hoa. Và trồng mới tại 3 vòng xuyến giao thông tại khu vực Bờ hồ, đường Xuân Viên và khu vực Nhà Thờ đá.

Tăng cường chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường 

    Cùng với đó, Đoàn thanh niên Sa Pa cũng đã phối hợp với các trường học, các cơ quan đơn vị, tổ chức Lễ phát động ra quân chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, vận động nhân dân tập trung chỉnh trang các tuyến phố chính và các điểm công cộng, chăm sóc các thảm hoa, cây xanh trên các tuyến đường. Nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh, các trường học đóng trên địa bàn thị trấn cũng đã tổ chức các buổi ngoại khóa, tổ chức cho các em học sinh dọn dẹp vệ sinh xung quang khu vực trường.

    Hiện, huyện Sa Pa tiếp tục tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh các công trình hạ tầng đô thị và trang trí đường điện, hoa, cây cảnh tạo điểm nhấn và cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp; tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng cho Lễ công bố Sa Pa lên thị xã diễn ra vào thứ bảy ngày 28/12/2019; chào đón năm mới 2020 với nhiều cơ hội mới, thành công mới./.

Lê Hưng

Tin Liên Quan

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.