Hoàn thành đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thực hiện kế hoạch của Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh về “Tổ chức đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029”, đến nay, 152 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở đã tổ chức thành công đại hội đúng tiến độ đề ra.
IMG_20240124_122456.jpg
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Theo đó, công tác tổ chức đại hội được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính dân chủ, nguyên tắc, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên. Báo cáo chính trị trình tại đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Công tác nhân sự được thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình. Tại đại hội cấp cơ sở đã có 1.368 anh/chị được hiệp thương vào Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở; 152 anh/chị Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở được hiệp thương trực tiếp tại đại hội (đạt tỷ lệ 100%); tỷ lệ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở là nữ đạt 37%.

IMG_20240310_105216_batch_4_1710044951850.jpg
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.
 

Điểm mới trong công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức đại hội như: Quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện đại hội; điểm danh đại biểu dự đại hội...

MTXX_MH20240310_091817777.jpg
Đại hội cấp cơ sở chú trọng chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn; tuyên dương các thanh niên làm kinh tế giỏi. Đại hội đã thể hiện không khí phấn khởi, nhiệt huyết, năng động sáng tạo của thanh niên trên từng lĩnh vực, tạo nên khí thế và màu sắc thực sự của ngày hội thanh niên Việt Nam.

 
IMG_20240124_122632.jpg
Tại đại hội cấp cơ sở chú trọng tuyên dương, lan tỏa tấm gương thanh niên điển hình, tiên tiến.

Song song với đại hội, các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện được các công trình, phần việc thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về ngày hội lớn của thanh niên.

Dự kiến đại hội cấp huyện hoàn thành trong tháng 8.

https://baolaocai.vn/hoan-thanh-dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam-cap-co-so-nhiem-ky-2024-2029-post384583.html

Theo Vân Thảo/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới

Bộ đội Biên phòng Lào Cai luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng để không ngừng xây dựng tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

Tiếp thêm niềm tin để nhân rộng mô hình tuyên vận

Tháng 1 năm 2013, trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến mô hình ban tuyên vận xã, phường, thị trấn; tổ tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố được Tỉnh ủy Lào Cai triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thành phố Lào Cai

Sáng 24/7, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với cử tri các phường Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân, Bắc Cường, Lào Cai và...

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đồng chí Giàng Seo Vần giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Mường Khương

Chiều 22/7, tại huyện Mường Khương đã diễn ra hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến người có công với cách mạng

Chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân người có công là hoạt động nằm trong Chỉ thị số 21 ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt và trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.