Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) có tên trong danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 do tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel+Leisure bình chọn.
Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới- Ảnh 1.

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) - Ảnh Internet

Theo Trung tâm thông tin (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), Tạp chí Du lịch quốc tế Travel+Leisure vừa công bố danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới. Thác Bản Giốc xếp thứ 17, là đại diện duy nhất của Việt Nam vào danh sách được công bố hồi giữa tháng 5/2024.

Năm 2021, Bản Giốc cũng được tạp chí này gọi tên trong danh sách những thác nước đẹp nhất thế giới.

Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. 

Với độ cao hơn 60 m, phần dốc dài nhất 30 m, thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là thác nước nằm trên đường biên giới lớn thứ tư thế giới.

Bao quanh thác Bản Giốc là cảnh quan thiên nhiên đẹp nên thơ, không khí trong lành, mát mẻ với những thảm cỏ xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, phong phú.

Travel+Leisure mô tả ngọn thác nằm giữa biên giới Việt - Trung phô diễn vẻ đẹp kỳ vĩ và sức mạnh của dòng nước chảy không ngừng qua các tầng, vách đá xuống các hồ phía dưới. Đi bộ chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ở đây là trải nghiệm xứng đáng. Tháng 9 và 10 là thời gian lý tưởng khám phá thác. "Thật khó để giải thích thác nước lại có vẻ đẹp mê hoặc đến vậy", tạp chí cho biết.

Từ thác Bản Giốc, du khách có thể tham quan thêm nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng như động Ngườm Ngao, khu di tích Pác Bó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc. 

Đứng đầu bảng xếp hạng 2024 là thác Victoria ở miền nam châu Phi, theo sau là thác Havasu ở bang Arizona, Mỹ. Một số thác nước nổi tiếng như thác Angel, Venezuela, thác Dudhsagar, Ấn Độ cũng có mặt trong danh sách này.

https://baochinhphu.vn/thac-ban-gioc-lot-top-21-thac-nuoc-dep-nhat-the-gioi-10224052214145178.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Tin vui với Việt Nam từ thể chế đa phương toàn cầu

Việt Nam được các nước thành viên tín nhiệm cao bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003, đưa số lượng các cơ chế then chốt của UNESCO mà Việt Nam tham gia lên con số 6.

Việt Nam thăng hạng về Chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2024

Đà Nẵng lần đầu tiên lọt vào top 1,000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp cao nhất trên toàn cầu với vị trí thứ 896, cùng với TP. Hồ Chí Minh (vị trí thứ 111) và Hà Nội (vị trí thứ 157) ...

Việt Nam là một trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế

Việt Nam có 16 hiệp định thương mại tự do đã được đưa vào thực thi với hơn 60 đối tác, hầu hết là những nền kinh tế lớn phủ rộng khắp các châu lục, chiếm gần 90% GDP toàn cầu, đưa nước ta trở thành một trong 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế với tốc độ tăng trưởng cao,...

Món ăn bình dị Việt Nam được ghi danh trong top ẩm thực châu Á

Chuyên trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas công bố danh sách 100 món ăn đường phố hấp dẫn nhất ở châu Á, trong đó Việt Nam góp mặt với 5 món ngon bao gồm bánh mỳ, phở, cơm tấm, chả giò và bánh xèo.

Việt Nam mong muốn WHO giúp nâng cao năng lực y tế dự phòng, bảo đảm thuốc, vaccine

Đây là những vấn đề được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu lên tại buổi tiếp Tiến sĩ Saia Ma'u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương, sáng 13/5.

Cộng đồng quốc tế đánh giá Việt Nam luôn nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị UPR

Nhiều nước hoan nghênh các thành tựu của Việt Nam về phát triển kinh tế, bảo đảm công bằng xã hội, đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức về quyền con người, luôn nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị UPR...