Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

Giao lưu nghệ thuật của Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) tại huyện Bắc Hà năm 2024

Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra là một trong những nhóm nghệ thuật nổi tiếng tại Ấn Độ, chuyên về múa dân gian, một thể loại nghệ thuật truyền thống của Ấn Độ mà kết hợp các yếu tố như nhảy, diễn xuất, và âm nhạc để kể các câu chuyện về văn hóa và truyền thống dân tộc. Pratibha Kala Kendra đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn ở cả trong nước và quốc tế, giới thiệu văn hóa Ấn Độ đến với khán giả trên khắp thế giới.

Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra tới Bắc Hà lần này gồm 9 người, do - Tiến sĩ Monica Sharma Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda Đại sứ quán Ấn Độ, Hà Nội Trưởng đoàn; cùng bà Pratibha Sharma Trưởng nhóm cùng các nghệ sĩ nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra.

Theo kế hoạch đoàn sẽ biểu diễn tại Bắc Hà 5 tiết mục: 'Brajvandna':Theo truyền thống Ấn Độ, một sự kiện thường bắt đầu bằng việc cầu nguyện để những nỗ lực đạt được kết quả thành công. Người dân Braj bắt đầu các nghi lễ trong ngày bằng việc tưởng nhớ đến Thần Krishna và Radha; 'MayurRaas':Mayur Raas kể về tình yêu của nàng Radha dành cho Thần Krishna.

Chương trình Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn độ năm 2024 tại huyện Bắc Hà sẽ trình diễn các tiết mục nghệ thuật của Ấn Độ và Việt Nam, tham gia xòe lửa trại. Hai đoàn biểu diễn giao lưu với khán giả và chụp ảnh kỉ niệm với khán giả, khách mời.

Sự kiện giao lưu nghệ thuật có ý nghĩa cả về văn hoá, chính trị, góp phần quảng bá văn hoá, nghệ thuật Ấn Độ đến với người dân, du khách tại Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cũng như văn hoá, du lịch của huyện Bắc Hà, Lào Cai đến với du khách trong và ngoài nước./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.