Báo quốc tế nêu lý do tại sao Việt Nam nằm trong những điểm đến ưa chuộng của du khách

Theo trang Seen In The City, Việt Nam có khá nhiều Di sản Thế giới như Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Phố cổ Hội An... Cảnh quan mỗi điểm đến đều đẹp kỳ lạ và hấp dẫn dù ở bất cứ đâu.

Vịnh Hạ Long.

Từ những hàng cây xanh tươi tốt đến lối đi dạo dọc theo bờ biển, du khách đều nhìn thấy những khung cảnh đẹp như tranh vẽ xung quanh. Theo hướng dẫn của Travel Wise Way, chiều dài bờ biển Việt Nam là 3.260 km bao gồm thềm lục địa, các đảo và quần đảo. Quốc gia Đông Nam Á này cũng sở hữu những điểm đến đi dạo ven biển tuyệt đẹp đáng để khám phá.

Bà Melissa Matthews, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ của công ty du lịch hạng sang Red Savannah cho rằng khí hậu từ Bắc vào Nam của Việt nam thay đổi đa dạng nên du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn, bất kể bạn muốn đi du lịch vào thời điểm nào trong năm.

Khám phá những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ ở Sa Pa hay những tuyệt tác đá vôi của Vịnh Hạ Long có lẽ sẽ là những điểm đến không thể bỏ qua ở đất nước Đông Nam Á xinh đẹp này.

Lòng hiếu khách

Người dân Việt Nam được biết đến có trái tim ấm áp và nồng nhiệt, vì vậy bạn chắc chắn sẽ nhận được sự đón tiếp thân thiện trong chuyến đi đến Việt Nam. Hãy trải nghiệm cuộc sống gần gũi với người dân địa phương càng nhiều càng tốt để hiểu rõ hơn về văn hóa Việt Nam cũng như tìm hiểu thêm về phong tục địa phương và những nơi tốt nhất để đến.

Theo Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup (nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu) công bố vào cuối năm 2023, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á mà còn là quốc gia xếp thứ 7 thế giới về mức độ an toàn.

Chi phí hợp lý

Việt Nam là một trong những điểm đến có chi phí du lịch hợp lý nhất nên sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có ngân sách tiết kiệm. Có rất nhiều khách sạn, nhà khách và ký túc xá để bạn lựa chọn khi muốn tìm đến chỗ ở với mức giá hợp lý.

Theo tác giả Anna Veselova-Solovoniuk, các khách sạn đến thăm Việt Nam có dịch vụ và chất lượng được cho là tuyệt vời mặc dù giá thấp hơn.

Xứ sở cà phê

Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất cà phê nên nếu bạn yêu thích cà phê thì đây chính là nơi dành cho bạn. Những đồn điền cà phê vô tận đã cho ra đời những hạt cà phê có hương vị đậm đà khác biệt, sau đó cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

 

Để chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam, hãy nhớ đặt một chuyến đi đến đồn điền cà phê Buôn Ma Thuột để khám phá thế giới cà phê Robusta từ vùng Tây Nguyên. Du khách cũng có thể nếm thử cà phê và cách pha chế để tìm hiểu những điều mới mẻ trong suốt quá trình khám phá Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng với ẩm thực ngon và giá cả tuyệt vời. Du khách không cần phải tốn nhiều tiền để nếm thử những món ăn tuyệt vời nhất. Tốt cho sức khỏe, đơn giản và nóng hổi, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn bao gồm: phở đặc trưng, hương vị kết hợp giữa bánh phở, nước dùng, rau thơm và các loại thịt, thường là thịt bò hoặc thịt gà.

Phở là một món ăn cân bằng. Tô phở ngon phải có nước dùng đậm đà, ngọt, trong, thơm mùi rau thơm, đậm đà từ thịt. Các thành phần khác có thể được thêm vào để tăng hương vị cơ bản của phở, chẳng hạn như tương ớt, chanh hoặc nước mắm.

Ngoài ra, một món ăn khác nhất định phải thử là bánh mì, một loại bánh mì kẹp ngon của Việt Nam với nhiều nguyên liệu thơm ngon khác nhau như thịt lợn nướng, pate, rau và rau thơm.

Đối với những người tìm kiếm kết cấu và hương vị độc đáo, chả giò Việt Nam cũng mang đến sự kết hợp tươi mát giữa tôm, rau thơm, bún và thịt lợn. Tất cả được gói trong bánh tráng. Những người yêu thích hải sản sẽ có cơ hội thưởng thức vô số sản phẩm tươi sống được đánh bắt trong các món ăn như Chả Cá hay hải sản.

Bên cạnh đó, những người thích ăn uống dân dã có thể khám phá các khu chợ địa phương để tìm những món ngon lạ miệng như Bún Bò Huế (bún bò cay) và trứng vịt lộn. Ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp thú vị của nhiều hương vị, thể hiện di sản ẩm thực phong phú của đất nước và mang đến trải nghiệm khó quên cho mọi khẩu vị.

Ẩm thực Việt Nam đạt được sự cân bằng giữa các vị cay, chua, đắng, mặn, ngọt trong các món ăn vừa có tính ấm vừa có tính mát.

Nếu đôi chân đang vẫy gọi bạn cho chuyến phiêu lưu tiếp theo thì Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn đáng để khám phá. Xem xét sự phong phú của nền văn hóa và sự xa xôi tương đối, hãy đảm bảo bạn có thể dành ít nhất hai tuần để tìm hiểu về đất nước, con người và cuộc sống địa phương cũng như hòa mình vào không gian đất trời Việt Nam.

Việt Nam sở hữu văn hóa và truyền thống phong phú. Những chuyến đi sẽ không tốn nhiều công sức của bạn. Đây cũng là điều mà mọi du khách đều mong muốn - thực sự là một nơi đặc biệt để ghé thăm./. 

https://toquoc.vn/bao-quoc-te-neu-ly-do-tai-sao-viet-nam-nam-trong-nhung-diem-den-ua-chuong-cua-du-khach-20240205150756535.htm 

Theo Báo Tổ quốc

Tin Liên Quan

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

[INFOGRAPHIC] Kinh tế - xã hội 4 tháng: Nhiều lĩnh vực tiếp tục xu hướng tích cực

Tổng cục Thống kê vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, cho thấy tình hình kinh tế - xã hội khởi sắc trên nhiều lĩnh vực.

Kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!