Lào Cai: Gặp mặt văn nghệ sĩ, nghệ nhân nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Chiều 23/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình Gặp mặt văn nghệ sĩ, nghệ nhân nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Dự và chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan, cùng gần 200 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân trong toàn tỉnh.

vns.JPG
Quang cảnh buổi lễ.

Lào Cai hiện có 181 văn nghệ sĩ, nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân dân gian. Trong năm vừa qua, đã có gần 1 nghìn tác phẩm văn học – nghệ thuật được sáng tác, phát hành và đăng tải, biểu diễn; trong đó, có 110 tác phẩm đạt giải tại các cuộc thi sáng tác văn học – nghệ thuật, với 34 giải Nhất, Nhì.

vns1.JPG
vns3.JPG
Buổi lễ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân trong toàn tỉnh.
 
vnsss.jpg
Các đại biểu tham luận tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã tham luận, phát biểu ý kiến xoay quanh việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động văn học, nghệ thuật trên địa bàn, như: tạo điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sĩ đi điền dã, thâm nhập thực tế sáng tác; phát hành rộng rãi Tạp chí Phan Si Păng tới nhiều đối tượng độc giả; tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ công bố, quảng bá tác phẩm; đề nghị bổ sung chính sách khen thưởng đối với các tác phẩm văn học – nghệ thuật chất lượng cao; chú trọng bồi dưỡng, phát triển đội ngũ sáng tác trẻ.

Các nghệ nhân tham luận về việc khơi dậy nguồn đam mê văn nghệ dân gian cho thế hệ kế cận; kiến nghị về chế độ chi trả thù lao, phụ cấp cho đội ngũ nghệ nhân truyền dạy văn hóa dân gian trong cộng đồng.

vns5.JPG
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và trân trọng những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ, nghệ nhân đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu văn nghệ sĩ, nghệ nhân và giao các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết trong thời gian tới.

 
A.JPG
Trao giải A cho các tác giả.
B.JPG
Trao giải B cho các tác giả.
gC.jpg
Trao giải C cho các tác giả.

Tại buổi gặp mặt đã diễn ra Lễ trao giải Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Lào Cai đợt 1, năm 2023.

gKK.jpg
Trao giải Khuyến khích cho các tác giả.
 
tt.JPG
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải.

Theo đó, Ban Tổ chức đã trao giải cho 26 tác phẩm xuất sắc thuộc 3 lĩnh vực: báo chí, văn học và nghệ thuật. Trong đó, có 2 giải A, 6 giải B, 9 giải C và 9 giải Khuyến khích. Đồng thời, trao thưởng cho 3 cá nhân và 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá.

https://baolaocai.vn/lao-cai-gap-mat-van-nghe-si-nghe-nhan-nhan-dip-xuan-giap-thin-2024-post378853.html

Theo Hoàng Thương/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.