Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế

Chiều 17/1 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Gilbert F. Houngbo.
Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam luôn ủng hộ và là một trong những nước ký kết nhiều công ước của ILO; đề nghị ILO hỗ trợ Việt Nam trong xử lý các liên quan tới việc lao động bị tác động bởi chuyển đổi năng lượng... - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò của ILO trong thúc đẩy mục tiêu công bằng xã hội và bảo vệ các quyền của người lao động, cũng như giải quyết các vấn đề về bất bình đẳng xã hội và thất nghiệp trên toàn cầu hiện nay; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với ILO.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị ILO hỗ trợ Việt Nam trong xử lý các liên quan tới việc lao động bị tác động bởi chuyển đổi năng lượng, đào tạo, đào tạo lại cho người lao động, để bảo đảm lợi ích của những người lao động chịu tác động bởi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.

Thủ tướng cho biết Việt Nam luôn ủng hộ và là một trong những nước ký kết nhiều công ước của ILO. Đối với các sáng kiến của ILO và Liên Hợp Quốc, như Liên minh toàn cầu về Công bằng xã hội và Khuôn khổ Thúc đẩy việc làm và an sinh xã hội cho chuyển đổi công bằng, Việt Nam ủng hộ và đề nghị ILO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu, tham gia các sáng kiến này.

Tổng Giám đốc ILO bày tỏ hài lòng về sự tham gia, đóng góp tích cực của Chính phủ Việt Nam đối với vấn đề lao động việc làm; luôn nhớ tới những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam trước đây.

Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới; thống nhất cần đề cao đoàn kết quốc tế, hợp tác đa phương và vai trò của các tổ chức quốc tế trong tình hình thế giới có nhiều diễn biến khó lường như hiện nay.

https://baochinhphu.vn/thuc-day-hop-tac-giua-viet-nam-va-to-chuc-lao-dong-quoc-te-102240118081459236.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.