Lào Cai: Đã giải ngân 22 tỷ đồng hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng

Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới, hiện nay, Lào Cai đã giải ngân được 22 tỷ đồng cho 224 hộ gia đình làm du lịch cộng đồng tại thành phố Lào Cai và các huyện, thị xã Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai, Bảo Yên.

Đây là nguồn vốn vay ưu đãi với thủ tục thuận lợi để khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch mới. Chính sách hỗ trợ thành lập mới và duy trì đội văn nghệ tại điểm du lịch đã bước đầu hình thành được 10 đội văn nghệ dân gian tại các điểm du lịch, khuyến khích người dân có ý thức bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Toàn tỉnh Lào Cai có 457 cơ sở homestay trong đó tập chung chủ yếu tại Sa Pa (355 hộ) huyện Bắc Hà (53 hộ), huyện Bát Xát (30 hộ), huyện Bảo Yên (18 hộ), thành phố Lào Cai (1 hộ). Hiện nay, tỉnh Lào Cai có 3 nhóm cơ sở lưu trú tại gia (homestay) của đồng bào dân tộc Giáy tại xã Tả Van (Sa Pa) và dân tộc Tày tại Tà Chải (Bắc Hà), xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên) được Hiệp hội du lịch các quốc gia ASEAN công nhận đạt chuẩn homestay ASEAN. Đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu du lịch cộng đồng của tỉnh với du khách trong nước và quốc tế.

Thực hiện Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 18/10/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã phân bổ 5 tỷ 500 triệu đồng vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho các cơ quan, địa phương xây dựng mô hình thí điểm trong Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống theo hướng bền vững./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Xuất khẩu tinh dầu quế khởi sắc trở lại

Từ đầu năm 2023, sản phẩm tinh dầu quế khó tiêu thụ, giá bán thấp, mặt hàng này không xuất khẩu được bởi những quy định chưa phù hợp. Mới đây, Bộ Y tế và Tổng Cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể nên việc xuất khẩu tinh dầu quế đã khởi sắc trở lại.

Lào Cai tăng cường xây dựng, kết nối các điểm di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Vào những ngày tháng Năm lịch sử này, cả dân tộc hướng về Kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5/1890 -19/5/2024), cùng nhìn về những hoạt động tích cực của tỉnh Lào Cai trong xây dựng các điểm di tích gắn với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Lào Cai và Côn Minh (Vân Nam - Trung Quốc) tiến tới hình thành hành trình...

Đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh dâng hương, báo công với Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, tham quan Di tích quốc gia Công viên Hồ Chí Minh tại thành phố Lào Cai.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bảo Yên

Chiều ngày 16/5/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên phối hợp với Câu lạc bộ Trái tim yêu thương và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.