Tổ chức tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội

Nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và Thành phố Hà Nội góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc. Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp với Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023.

Đây là sự kiện văn hóa với các chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), kỷ niệm 51 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2023) và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.

Theo đó, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội sẽ được diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 17/12/2023 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên: Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội. “Điện Biên, Tiếng gọi non ngàn”; Chương trình giao lưu nghệ thuật; Triển lãm ảnh chủ đề: “Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội -Điện Biên Phủ trên không năm 1972”; Không gian văn hóa vùng cao; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch; Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên; Diễu hành Văn hóa đường phố và hoạt động cộng đồng giới thiệu sắc màu văn hóa truyền thống, trò chơi văn hoá dân gian của đồng bào như: Trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn các trò chơi dân gian: Tung còn, tù lu, múa khèn, múa xoè, cà kheo, ném pao…

Thông qua các hoạt động góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên. Đồng thời khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với Thành phố Hà Nội, tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa, tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và Hà Nội, giúp nhân dân Điện Biên hiểu thêm về Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital nhận định, kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức. Ông tin rằng đất nước có thể làm tốt hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh và truyền tải thông điệp thành công ra thế giới.

Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững

Đó là chủ đề Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới – ngày 17/5 năm 2024.

Việt Nam cam kết mạnh mẽ thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách hành chính công, củng cố dân chủ ở cơ sở, cũng như thực hiện các nghĩa vụ trong khuôn khổ các điều ước quốc tế về...