Việt Nam và Cuba nâng cao hiệu quả hợp tác nông nghiệp, công nghệ sinh học, dược phẩm

Đây là một trong nhiều nội dung được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Thứ nhất kiêm Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Cabrisas Ruiz thống nhất trong cuộc hội đàm tại Trụ sở Chính phủ Cuba, thủ đô La Habana, chiều 18/9 (giờ địa phương).
Việt Nam và Cuba nâng cao hiệu quả hợp tác nông nghiệp, công nghệ sinh học, dược phẩm - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thông báo với Phó Thủ tướng Thứ nhất Ricardo Cabrisas Ruiz về một số hoạt động nổi bật của đoàn cấp cao Việt Nam khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G77 và Trung Quốc, thăm và làm việc tại Cuba - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng Thứ nhất Ricardo Cabrisas Ruiz đánh giá cao và cảm ơn sự giúp đỡ nhiều mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Cuba, nhất là trong bối cảnh Cuba đang gặp nhiều khó khăn do các biện pháp tăng cường cấm vận của Mỹ.

Đồng chí Ricardo Cabrisas Ruiz cho rằng quan hệ Cuba – Việt Nam đang phát triển rất tốt đẹp, thể hiện qua nhiều chuyến thăm giữa hai nước trong thời gian qua và thời gian tới; khẳng định mong muốn nâng cao hơn nữa hiệu quả của các cơ chế hợp tác hiện có giữa hai nước qua các kênh Đảng, Quốc hội và Chính phủ, cũng như mong muốn có thêm các dự án đầu tư của doanh nghiệp Cuba tại Việt Nam.

Việt Nam và Cuba nâng cao hiệu quả hợp tác nông nghiệp, công nghệ sinh học, dược phẩm - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Thứ nhất Ricardo Cabrisas Ruiz cho rằng hai nước cần tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao cũng như giữa các bộ/ngành, doanh nghiệp - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Thứ nhất Ricardo Cabrisas Ruiz đã dành nhiều thời gian trao đổi các biện pháp cụ thể tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện, thực chất và hiệu quả giữa hai nước. 

Trong đó có việc tiếp tục phối hợp thúc đẩy trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao cũng như giữa các bộ/ngành, doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại, đầu tư song phương.

Việt Nam và Cuba nâng cao hiệu quả hợp tác nông nghiệp, công nghệ sinh học, dược phẩm - Ảnh 3.

Hai Phó Thủ tướng thống nhất về yêu cầu nâng cao hiệu quả hợp tác nông nghiệp, công nghệ sinh học, dược phẩm giữa hai nước trong thời gian tới - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Hai Phó Thủ tướng cũng cho rằng hai bên cần tăng cường phối hợp triển khai các kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh G77 và Trung Quốc vừa qua, nhất là về khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo. 

Đồng thời, nỗ lực nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư, đặc biệt là triển khai hiệu quả các dự án nuôi trồng thủy sản, phát triển ngô, sản xuất lúa gạo, tăng cường hợp tác về công nghệ sinh học, dược phẩm, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ chính trị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba.

https://baochinhphu.vn/viet-nam-va-cuba-nang-cao-hieu-qua-hop-tac-nong-nghiep-cong-nghe-sinh-hoc-duoc-pham-102230919054400815.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.