Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam

Quốc kỳ, Quốc ca Việt Nam lần đầu "ra mắt" một giải bóng đá lớn nhất thế giới, trận đấu của ĐT nữ Việt Nam được tường thuật trực tiếp trên màn hình chính ở Quảng trường Thời Đại, New York (Mỹ), các bài viết trên trang chủ FIFA, AFC… nhắc đến Việt Nam chính là sự quảng bá hiệu quả nhất hai tiếng "Việt Nam" từ sắc đỏ của những "cô gái kim cương".
Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 1.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hoa Kỳ được kênh Fox 5 truyền hình trực tiếp trên màn hình chính ở Quảng trường Thời Đại (Times Square), TP. New York - Nguồn ảnh: VFF

Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đang trong hành trình lần đầu tiên tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới sau nhiều nỗ lực vượt bậc. Dù thực lực chưa thể so sánh được với rất nhiều đội bóng trong số 32 đội dự vòng chung kết và kết quả được dự báo là rất khó khăn trong việc tiến sâu vào vòng trong.

Tuy nhiên, ở khía cạnh quảng bá đất nước, con người Việt Nam qua sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam, đã đạt được hiệu quả ngoài mong đợi. Theo đó, không chỉ bóng đá nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung "hưởng lợi" mà hai tiếng "Việt Nam" cũng ngày càng được nhiều người trên thế giới biết đến.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 2.

Hình ảnh quáng bá ĐT nữ Việt Nam (bảng E) trên trang chủ FIFA

Trong trận đấu mở màn bảng E giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hoa Kỳ, lần đầu tiên Quốc ca, Quốc kỳ Việt Nam "ra mắt" một giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh. Từ đó, hàng triệu người đã được nghe giai điệu Quốc ca Việt Nam, được nhìn thấy Quốc kỳ Việt Nam trên sân cỏ, trên khán đài…

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 3.

Quốc kỳ Việt Nam "ra mắt" trước trận đấu trên SVĐ Eden Park, TP. Auckland, New Zealand - Ảnh cắt từ video

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 4.

Quốc kỳ Việt Nam trên khán đài SVĐ Eden Park - Ảnh: FIFA.com

Cùng với đó, tại Hoa Kỳ, trận đấu này đã được đề cập khá nhiều trên New York Times, CBS Sports, kênh truyền hình Fox 5… Những cái tên HLV Mai Đức Chung, Huỳnh Như, Thanh Nhã… được nhắc đến. Tất cả những điều đó cũng đã gián tiếp quảng bá về hình ảnh Việt Nam.

Nhiều trang báo thể thao trong nước (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Thể thao Việt Nam, Webthethao…) dẫn nhận định của tờ New York Times (nytimes.com) khi đề cập việc ĐT nữ Việt Nam góp mặt ở một kỳ World Cup "là bước tiến dài của bóng đá nữ Việt Nam", là khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam, đội bóng lần đầu tham dự World Cup.

Sự hiện diện ấy, vẫn theo New York Times, sẽ làm tăng khả năng hiển thị về quốc gia mà đội bóng đại diện và thu hút được các nhà tài trợ…

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 5.

Các cầu thủ Việt Nam hát theo nhịp Quốc ca trước trận đấu - Ảnh cắt từ video

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 6.

HLV Mai Đức Chung: "Cả thế giới đã nghe Quốc ca Việt Nam", theo VFF - Ảnh cắt từ video

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 7.

Người hâm mộ Việt Nam trên khán đài SVĐ Eden Park - Ảnh cắt từ video

Tuy nhiên, giá trị của việc ĐT nữ Việt Nam không chỉ dừng lại ở đó.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hoa Kỳ ngày 22/7 đã được tường thuật trực tiếp từ kênh Fox 5 trên màn hình chính của Quảng trường Thời Đại tại TP. New York (90 phút 2 hiệp chính, 15 phút bù giờ).

Đây thực sự là "quãng thời gian lịch sử" với bóng đá Việt Nam, với 2 tiếng "Việt Nam" ở khía cạnh quảng bá vì mỗi 30 giây quảng cáo ở màn hình đó số tiền có thể lên đến nửa triệu USD (khoảng 10 tỷ đồng).

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 8.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino theo dõi trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hoa Kỳ - Ảnh: VFF

Một con số thống kê khác của kênh Fox Sports cho biết trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hoa Kỳ đã thu hút tới 5,2 triệu người xem truyền hình trực tiếp tại Mỹ (trận Thái Lan- Hoa Kỳ tại World Cup 2019 chỉ thu hút khoảng 2,6 triệu người xem trực tiếp tại Mỹ)…

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 9.

Thủ môn ĐT nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh hóa giải một pha bóng của ĐT nữ Hoa Kỳ - Ảnh: New York Times

Như vậy có thể nói những bước chân đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam ở đấu trường thế giới không chỉ đánh dấu bước tiến lớn về chuyên môn, đó còn là bước tiến lớn trong việc lan toả các giá trị của Việt Nam tới bạn bè thế giới./.

https://baochinhphu.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-dai-su-quang-ba-hinh-anh-viet-nam-10223072510253275.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.