Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu

Sáng 17/6, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu năm 2022.

Tham dự có đồng chí Dương Đức Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, Báo Lào Cai, Sở Văn hóa và Thể thao và trên 50 cộng tác viên tiêu biểu của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai trong năm 2022.

Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai nhân dịp 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Năm 2022, công tác phát thanh, truyền hình Lào Cai tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả tích cực. Thời lượng phát sóng phát thanh Lào Cai đạt 18,5 giờ/ ngày, trong đó sản xuất và phát sóng chương trình thời sự đến 80 phút mỗi ngày; Thời lượng phát sóng truyền hình đạt 17,5 giờ/ngày, trong đó mỗi ngày Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh sản xuất và phát sóng 80 phút thời sự truyền hình. Sang năm 2023, mỗi ngày Đài được giao đặt hàng thực hiện 6 chương trình thời sự, với tổng thời lượng 105 phút thời sự truyền hình, 95 phút thời sự phát thanh/ngày. Nhu cầu khối lượng tin bài sử dụng lớn. Sự đóng góp của đội ngũ cộng tác viên vì thế hết sức quan trọng. Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai đã triển khai hợp tác với các đơn vị sản xuất chương trình như: Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông các huyện, thành phố, thị xã; các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Vì vậy thông tin vừa đa dạng, nhiều chiều và phản ánh hơi thở của cuộc sống cũng như đến từng cơ sở.

Tin bài cộng tác của các Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông cấp huyện và cộng tác viên từ các ngành có ưu điểm là nắm chắc tình hình cơ sở, có nhiều đề tài tương đối tốt, cập nhật được các vấn đề của ngành và địa phương. Cơ bản việc cộng tác tin bài thời sự của các địa phương, các ngành có chương trình phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai khá chặt chẽ, thường xuyên. Phòng Thời sự - Chuyên đề đã lập và duy trì khá hiệu quả nhóm zalo để thường xuyên trao đổi với các Trung tâm và các cộng tác viên, thực hiện đặt hàng đề tài theo yêu cầu thực tế. Các đề tài cộng tác khá phong phú, đa dạng, bao quát được các vấn đề của địa phương, ngành. Một số Trung tâm, đơn vị cộng tác rất tích cực như: Bắc Hà, Bát Xát, Văn Bàn, Si Ma Cai, Mường Khương, Bảo Yên, Sa Pa, thành phố Lào Cai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh… Một số cá nhân không trực tiếp tham gia cộng tác tin bài, nhưng có những đóng góp rất tích cực về nội dung.

Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể cộng tác viên tiêu biểu của Đài.

Năm 2023, khối lượng các chương trình cả thời sự, văn nghệ, giải trí, chuyên đề, chuyên mục, tiếng dân tộc và thông tin điện tử tiếp tục được tăng lên. Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai yêu cầu sự cộng tác tích cực của các cộng tác viên; đẩy mạnh khai thác thế mạnh của các cộng tác viên ở các Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông. Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai sẽ cố gắng để cải thiện về chế độ nhuận bút và chi trả kịp thời đối với đội ngũ cộng tác viên; tổ chức các lớp bồi dưỡng cộng tác viên theo các nhóm công việc cộng tác khác nhau, đặc biệt là cộng tác viên văn nghệ, thông tin điện tử và tiếng dân tộc,...

 Tại buổi gặp mặt, các cộng tác viên đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm làm tốt công tác phối hợp, nâng cao chất lượng thông tin như: Mong muốn Đài tỉnh tăng cường trao đổi nghiệp vụ, thường xuyên giữ mối liên lạc, hướng dẫn cộng tác viên cùng sáng tạo sản phẩm; mở rộng mạng lưới cộng tác viên ở những lĩnh vực đặc thù và có lợi thế, được nhiều người quan tâm để nâng cao chất lượng sản xuất các chương trình, đảm bảo mang đến khán, thính giả thông tin đa dạng, hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và ghi nhận đóng góp của Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai trong công tác truyền thông. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các phóng viên, nhà báo và đội ngũ cộng tác viên cần phối hợp chặt chẽ, trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn, làm tốt vai trò, nhiệm vụ, phát triển báo chí, phát thanh – truyền hình địa phương. Các phóng viên cần đi sâu vào thực tế, tập trung khai thác các đề tài về nông thôn, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới,…

 

Hội Nhà báo trao Kỷ niệm chương cho các nhà báo đã có đóng góp vì sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai đã tặng giấy khen cho các tập thể, các nhân, các cộng tác viên xuất sắc của Đài trong năm 2022; trao kỷ niệm chương cho các nhà báo; và thẻ nhà báo cho các nhà báo đã có đóng góp vì sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Xuất khẩu tinh dầu quế khởi sắc trở lại

Từ đầu năm 2023, sản phẩm tinh dầu quế khó tiêu thụ, giá bán thấp, mặt hàng này không xuất khẩu được bởi những quy định chưa phù hợp. Mới đây, Bộ Y tế và Tổng Cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể nên việc xuất khẩu tinh dầu quế đã khởi sắc trở lại.

Lào Cai tăng cường xây dựng, kết nối các điểm di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Vào những ngày tháng Năm lịch sử này, cả dân tộc hướng về Kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5/1890 -19/5/2024), cùng nhìn về những hoạt động tích cực của tỉnh Lào Cai trong xây dựng các điểm di tích gắn với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Lào Cai và Côn Minh (Vân Nam - Trung Quốc) tiến tới hình thành hành trình...

Đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh dâng hương, báo công với Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, tham quan Di tích quốc gia Công viên Hồ Chí Minh tại thành phố Lào Cai.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bảo Yên

Chiều ngày 16/5/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên phối hợp với Câu lạc bộ Trái tim yêu thương và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.