Tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động Quỹ “vì người nghèo” năm 2023

Sáng 13/3, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động, ủng hộ, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá tại hội nghị, công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế và quy định pháp luật. Các nguồn hỗ trợ đều đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và đạt hiệu quả thiết thực.

Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 28,6 tỷ đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Từ nguồn quỹ trên, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, toàn tỉnh đã làm mới và sửa chữa 467 căn nhà "Đại đoàn kết"; giúp 131 hộ phát triển sản xuất; hỗ trợ 36 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện; hỗ trợ 1.573 học sinh học tập…

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh huy động nguồn quỹ; rà soát, hỗ trợ các đối tượng có nhu cầu thực sự về nhà ở; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đúng quy định...

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đã đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình vận động nguồn quỹ; đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả việc huy động, quản lý, sử dụng nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn an sinh xã hội.

Kết luận hội nghị, Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác vận động giúp đỡ người nghèo và chương trình an sinh xã hội trong năm qua, đồng thời đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; phát huy truyền thống đoàn kết, nội lực trong cộng đồng dân cư, dòng họ để chăm lo cho người nghèo theo hướng xã giúp xã, thôn giúp thôn, anh em dòng họ giúp đỡ lẫn nhau; tập trung tuyên truyền những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong giảm nghèo; biểu dương, nhân rộng những điển hình, cá nhân tham gia ủng hộ người nghèo và gương những người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

https://baolaocai.vn/bai-viet/365437-tiep-tuc-day-manh-cong-tac-van-dong-quy-vi-nguoi-ngheo-nam-2023

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.