Bảo Yên: Hiệu quả từ phân công nhiệm vụ cho đảng viên

Đảng bộ huyện Bảo Yên có 46 chi, đảng bộ trực thuộc và 343 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với 5.460 đảng viên. Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Bảo Yên đã chú trọng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý và phân công nhiệm vụ đảng viên với nhiều hình thức, cách làm hiệu quả. Qua đó phát huy tốt vai trò gương mẫu của đảng viên, góp phần thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Yên cho biết: "Việc phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên các cấp nói riêng và đảng viên nói chung luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt coi trọng. Việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên còn là căn cứ để xem xét, đánh giá, phân loại đảng viên hằng năm".

Tại huyện Bảo Yên, việc tổ chức phân công nhiệm vụ cho đảng viên được tiến hành đồng bộ từ trên xuống dưới, từ cấp ủy viên tới mỗi đảng viên. Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quy chế phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Huyện ủy viên. Trong đó, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành đều được phân công phụ trách chỉ đạo xã, cụm xã và dự sinh hoạt với chi bộ nông thôn. Thời gian qua, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã định hướng cho chi ủy và đảng viên tại chi bộ được phân công theo dõi, sinh hoạt bám sát nhiệm vụ thực hiện nghị quyết của cấp ủy các cấp theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, các nội dung được quan tâm lãnh đạo thực hiện trong thời gian qua tại các xã, thị trấn của huyện là giảm nghèo bền vững, vệ sinh môi trường, phòng, chống tệ nạn xã hội… Đến nay, huyện Bảo Yên đã thành lập 3 vùng kinh tế phía Đông, phía Nam và phía Tây, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện giao các đồng chí Thường trực Huyện ủy phụ trách từng vùng theo kinh nghiệm chuyên môn và sở trường công tác của mỗi đồng chí.

Người dân trên địa bàn xã Tân Dương hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông theo Nghị quyết 07 của Huyện ủy Bảo Yên.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Bảo Yên, việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên trên địa bàn thời gian qua bảo đảm chặt chẽ, khoa học, đồng bộ, đúng với định hướng đúng người, rõ việc. Nhờ vậy, phát huy được tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên, thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ chính trị.

Tại xã Tân Dương, thực hiện Nghị quyết 07 ngày 15/6/2022 của Huyện ủy Bảo Yên về việc vận động hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng, làm mới các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện, người dân đã hiến gần 18.000 m2 đất và 10.500 cây, ước tính giá trị gần 1 tỷ đồng để mở rộng 7 tuyến đường nông thôn. Để giải phóng được mặt bằng lớn trong thời gian ngắn như vậy phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ đảng viên trên địa bàn trong công tác vận động quần chúng.

Cấp ủy chi bộ đã họp lấy ý kiến người dân và tuyên truyền lợi ích khi có đường giao thông thuận lợi. Với những hộ chưa đồng ý, chi bộ giao cho các đảng viên phụ trách tìm hiểu tình hình cụ thể từng trường hợp, nắm tâm tư, nguyện vọng của các hộ để chi bộ đề xuất hướng giải quyết với xã. Bằng nhiều phương pháp, cách thức tuyên truyền với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, 100% hộ đã chặt cây, đồng thuận hiến đất mở rộng tuyến đường.

Tương tự, Xuân Hòa cũng là xã đi đầu trong việc triển khai Nghị quyết 07 của Huyện ủy Bảo Yên. Điều đáng ghi nhận trong phong trào hiến đất mở đường ở Xuân Hòa là người dân đều vô tư hiến đất mà không toan tính thiệt hơn. Thậm chí, nhiều gia đình là hộ nghèo, thu nhập thấp, nhưng vẫn sẵn sàng hiến đất.

Việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên ở Đảng bộ huyện Bảo Yên thời gian qua đạt nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

https://baolaocai.vn/bai-viet/365222-bao-yen-hieu-qua-tu-phan-cong-nhiem-vu-cho-dang-vien

Theo Kiều Thu/LCĐT

Tin Liên Quan

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.