THPT Chuyên Lào Cai và những hành trình yêu thương

Trong những ngày đầu năm 2023, học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã đem đến một mùa xuân ấm áp cho các em nhỏ ở trường THCS Thượng Hà - Bảo Yên và trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Phố – Bắc Hà qua chương trình Tết bên em và Gom yêu thương đầy ý nghĩa.


Những hành trình trao yêu thương

Tết bên emGom yêu thương là hai trong số nhiều chương trình thiện nguyện của học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai được tổ chức hàng năm hướng đến các điểm trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Được tổ chức từ năm 2018 đến nay, các chương trình thiện nguyện này đã mang đến nhiều niềm vui cho các bạn nhỏ ở các điểm trường thuộc các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Yên, Bảo Thắng...

Trao tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường THCS Thượng Hà – Bảo Yên

Tại điểm trường THCS Thượng Hà - Bảo Yên, dự án Tết bên em đã tặng đường ống, máy bơm để góp phần đưa nước sinh hoạt lên tận trường trên đỉnh núi cao cùng với nhiều phần quà dành cho các em học sinh ở đây như áo ấm, đồ ăn. Dự án Gom yêu thương tổ chức tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bản Phố – Bắc Hà tặng các em chiếu xốp, đèn sưởi, máy lọc nước nóng lạnh, lương thực khô. Những món quà của học sinh trường THPT Chuyên tặng các điểm trường đã góp phần giải quyết phần nào về cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt của các em học sinh.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên của hai chương trình thiện nguyện còn mang đến niềm vui tinh thần không chỉ cho các bạn nhỏ mà còn giúp các thầy cô, cán bộ xã trên địa bàn có những giờ phút vui vẻ, hào hứng qua các game đầy vui nhộn, sáng tạo. Nhiều em nhỏ ở hai điểm trường chia sẻ, đây là lần đầu tiên, các em được tham gia nhiều hoạt động vui như thế và thấy mình tự tin hơn rất nhiều so với thường ngày.

Niềm vui của các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Bản Phố - Bắc Hà
khi được nhận quà yêu thương từ chương trình

Hạnh phúc nhận lại khi biết cho đi

Để có thể thực hiện thành công các chương trình Tết bên emGom yêu thương, các em học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã xây dựng kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết, xin tài trợ từ các mạnh thường quân và huy động sức mạnh đoàn kết từ cộng đồng, từ các bạn học sinh. Trên hành trình yêu thương đó là những gom nhặt, sẻ chia tình cảm giữa người với người.

Với vai trò là trưởng ban tổ chức chương trình Gom yeu thương, bạn Lê Phương Anh – học sinh lớp 11 Anh, trường THPT Chuyên Lào Cai chia sẻ: “Đây là dự án có nhiều ý nghĩa không chỉ với cá nhân em cùng các thành viên trong chương trình mà còn rất có ý nghĩa với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để các em có một mùa xuân ấm áp trọn vẹn, có thêm động lực để từng bước đi trên con đường vươn tới ước mơ của mình”. Thông qua chương trình, Phương Anh mong muốn sẽ lan tỏa được nhiều yêu thương hơn nữa trong cộng đồng để phần nào chia sẻ với những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hành trình yêu thương Tết bên em về với học sinh trường THCS Thượng Hà - Bảo Yên đã đón nhận được rất nhiều yêu thương, niềm vui từ thầy và trò nơi đây. Bằng hệ thống đường ống, máy bơm được chương trình trao tặng, thầy và trò trường THCS Thượng Hà - Bảo Yên sẽ chủ động hơn trong cuộc sống sinh hoạt khi nước được đưa lên điểm trường trên đỉnh núi cao. Bạn Trần Quang Thành – Trưởng ban tổ chức chương trình Tết bên em khẳng định: “Đối với em, được giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là được đóng góp cho chính cộng đồng của mình, không chỉ là một niềm vinh hạnh, mà còn là một nghĩa vụ. Em cũng tin rằng, cho đi, chính là nhận lại và chia sẻ chính là yêu thương. Những điều ý nghĩa sẽ làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn”.

Bằng các hoạt động thiện nguyện, học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai cũng thu được nhiều điều bổ ích, ý nghĩa. Các em trưởng thành nhiều hơn sau mỗi chuyến đi, biết yêu thương chia sẻ, biết động viên hướng dẫn, biết ân cần giúp đỡ, biết lo toan từ những gì nhỏ nhất… Hãy siết chặt vòng tay để yêu thương được trao đi nhiều hơn, để những chương trình thiện nguyện của học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai sẽ tới với nhiều điểm trường khác, để thông điệp của các chương trình được tỏa sáng với cộng đồng: Cho đi là nhận lại, tuổi trẻ là để cống hiến!

Cao Ánh Tuyết

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.