Chuyển đổi số trong công tác đấu thầu, tạo môi trường cạnh tranh, công bằng, minh bạch

Trong thời gian qua, thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, Công ty Điện lực Lào Cai đã quyết liệt triển khai chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong lĩnh vực quản lý đấu thầu, nhận thấy hiệu quả thiết thực của đấu thầu qua mạng, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Lào Cai đã quyết tâm triển khai, xem đây là nội dung quan trọng trong công tác chuyển đổi số. Theo đó, 100% gói thầu đấu thầu rộng rãi và chào hàng cạnh tranh được áp dụng đấu thầu qua mạng; đã công khai, minh bạch hóa thông tin về đấu thầu, giúp nhà thầu tiếp cận thông tin dễ dàng; tạo môi trường cạnh tranh, công bằng, bình đẳng; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí; lựa chọn được những nhà thầu có năng lực.

Thông báo mời thầu trên mạng.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, bên cạnh việc áp dụng triệt để công tác đấu thầu qua mạng, Công ty Điện lực Lào Cai đã chủ động, linh hoạt ứng dụng công nghệ trong quy trình tổ chức lựa chọn nhà thầu như thực hiện ký số, thương thảo hợp đồng online với các nhà thầu nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu không phải di chuyển trong điều kiện phong toả do dịch bệnh, qua đó giúp công tác đấu thầu được triển khai thông suốt, không bị gián đoạn.

Công ty Điện lực Lào Cai cũng chú trọng nâng cao chất lượng công tác lập và phê duyệt hồ sơ mời thầu, tuân thủ các quy định, đảm bảo khoa học, khách quan, phù hợp yêu cầu cụ thể từng gói thầu, không đưa ra các điều kiện nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu, tạo sự cạnh tranh bình đẳng cho các nhà thầu.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng trong công tác đấu thầu, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai văn hóa doanh nghiệp, văn hoá chuyển đổi số; chuẩn hóa đội ngũ làm công tác đấu thầu theo hướng chuyên nghiệp hóa; đảm bảo các cán bộ tham gia trực tiếp vào công tác đấu thầu có đủ trình độ, kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc các quy định về đấu thầu.

Công khai kết quả lựa chọn nhà thầu trên mạng.

Trong 9 tháng năm 2022, trước những khó khăn mà công tác đầu tư xây dựng phải đối mặt như thiếu hụt nhân công lao động, gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa, sự tăng giá đột biến của các nguyên vật liệu, nhưng nhờ làm tốt công tác đấu thầu, Công ty Điện lực Lào Cai đã tổ chức đấu thầu thành công 100% số lượng các gói thầu, với tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu rất khả quan, lựa chọn được những nhà thầu có năng lực; 100% dự án chống quá tải đã được đóng điện, đưa vào vận hành đúng kế hoạch, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống người dân, đảm bảo ổn định về quốc phòng, an ninh, chính trị trên địa bàn tỉnh.

https://baolaocai.vn/bai-viet/361618-chuyen-doi-so-trong-cong-tac-dau-thau-tao-moi-truong-canh-tranh-cong-bang-minh-bach

Theo Kiều Hưng/LCĐT

Tin Liên Quan

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.