Expat Insider: Việt Nam tăng 3 bậc trong top nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài

Với 84% số người nước ngoài được hỏi cho biết hài lòng với cuộc sống ở Việt Nam, Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2022. Vị trí này tăng ba bậc so với vị trí thứ 10 năm ngoái trong cuộc khảo sát thường niên Expat Insider của tổ chức InterNations.

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: CTV)

Kết quả khảo sát mới nhất của tổ chức InterNations cho thấy, Mexico, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Việt Nam, Thái Lan, Australia và Singapore là những điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài vào năm 2022.

Đây là cuộc khảo sát thứ 9 do InterNations, cộng đồng người nước ngoài lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu thành viên, đã khảo sát với gần 12.000 người tham gia sống và làm việc ở nước ngoài tại 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cuộc khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người nước ngoài tại nước cư trú, bao gồm các chỉ số: Chất lượng cuộc sống, Khả năng định cư dễ dàng, Làm việc ở nước ngoài, Tài chính cá nhân và các chỉ số cơ bản như: Cuộc sống kỹ thuật số, vấn đề quản trị, nhà ở và ngôn ngữ.

Expat Insider: Việt Nam tăng 3 bậc trong top nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài ảnh 1

Kết quả khảo sát Expat Insider cho thấy Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia và vùng lãnh thổ là điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài. (Nguồn: InterNations)

Kết quả khảo sát cho thấy 84% số người nước ngoài cho biết họ hài lòng với cuộc sống của họ ở Việt Nam.

Sự chào đón nồng nhiệt, thân thiện của người dân địa phương là yếu tố đặc biệt khiến người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam có cảm giác như được ở nhà. Theo đó, Việt Nam được đánh giá đứng thứ 9 về Chỉ số định cư dễ dàng trong tổng số 52 quốc gia. Hầu hết người nước ngoài (84%) được hỏi đều cho rằng cư dân địa phương thân thiện (so với 66% trên toàn cầu), đặc biệt 83% số người nước ngoài cảm nhận được chào đón tại quốc gia này và 71% số người cảm giác đây như ở nhà của mình.

“Sự nồng hậu, trung thực và thân thiện của người dân” là những gì một người Mỹ gốc Hoa thích nhất về cuộc sống ở Việt Nam, trong khi một người Malaysia xa xứ ấn tượng với “con người và văn hóa thân thiện” của Việt Nam.

Tiếp theo, những người được hỏi cho biết Việt Nam là quốc gia tốt nhất thế giới về chỉ số Tài chính cá nhân. 80% số người tham gia khảo sát cảm thấy hạnh phúc với mức chi phí sinh hoạt tại Việt Nam. Một người Thụy Sĩ sinh sống tại Việt Nam được khảo sát cho biết, “Giá cả phải chăng ở tất cả mọi nơi của Việt Nam”.

Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam không cảm thấy áp lực về tình hình tài chính của mình. Có tới 4 trên 5 người được phỏng vấn đều hài lòng. Hơn 90% số người nước ngoài được khảo sát nói rằng thu nhập hộ gia đình khả dụng của họ là đủ hoặc nhiều hơn để có một cuộc sống thoải mái (so với 72% trên toàn cầu).

Đối với cuộc sống xa xứ, việc tạo được mạng lưới kết nối cá nhân rất quan trọng. Người nước ngoài xếp Việt Nam vào top 10 trong Danh mục phụ Tìm bạn (thứ 7), cho rằng việc kết bạn rất dễ dàng (54% hài lòng so với 42% trên toàn cầu). Hơn 2/3 (69%) hài lòng với cuộc sống xã hội của họ, so với 56% trên toàn cầu.

Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố khác khiến người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam không thoái mái, ảnh hưởng tới nhu cầu sinh sống lâu dài như chỉ số môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, sự sẵn có của hàng hóa và dịch vụ xanh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần, phương tiện giao thông, sự tiện dụng của dịch vụ hành chính, khó khăn trong thanh toán bằng tiền mặt,…Đây là những yếu tố mà Việt Nam cần cải thiện trong thời gian tới.

Mặc dù còn những yếu tố chưa hoàn thiện, song kết quả Expat Insider năm nay cho thấy, trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định vị trí điểm đến đến tốt nhất cho người nước ngoài nhờ vào nỗ lực ổn định kinh tế-xã hội của Chính phủ và tinh thần lạc quan, hiếu khách của người dân.

https://nhandan.vn/expat-insider-viet-nam-tang-3-bac-trong-top-noi-dang-song-nhat-cho-nguoi-nuoc-ngoai-post705913.html
Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Không chủ quan với lạm phát

Bình quân 4 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nước ta tăng 3,93% so với cùng kỳ năm 2023; lạm phát cơ bản tăng 2,81%, thấp hơn mức CPI bình quân chung. Những con số này cho thấy diễn biến lạm phát vẫn cơ bản ổn định và trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhiều dự báo cũng cho thấy, giá...

Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh, tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới"*

Cổng Thông tin điện tử trân trọng giới thiệu Diễn văn do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trình bày tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngay sau lễ mít tinh là chương trình diễu binh, diễu...

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.