Bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022

Tối 1/5, Lễ bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022 đã được huyện Bảo Yên tổ chức long trọng tại xã Nghĩa Đô.

Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Yên, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022 diễn ra từ ngày 22/4 đến hết 1/5, với nhiều hoạt động hấp dẫn, gắn với kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Yên (22/4/1947 – 22/4/2022) đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. 

Quang cảnh lễ bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022

Với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa”, Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022 đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, ý nghĩa với sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân, diễn viên từ Trung ương đến địa phương và các vận động viên đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh và huyện. Trong khuôn khổ chương trình, huyện Bảo Yên đã tổ chức trên 30 sự kiện và hoạt động ở trung tâm huyện và các xã, thị trấn; trong đó, trọng điểm là thị trấn Phố Ràng, xã Bảo Hà, Nghĩa Đô và Xuân Thượng. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động được thực hiện chu đáo, có kế hoạch cụ thể. Các hoạt động trong Tuần lễ có nội dung đa dạng, hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên và con người Bảo Yên. Đặc biệt, các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú và kịp thời, góp phần thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Theo đó, Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022 đã thu hút gần 50 nghìn lượt người dân và du khách tham gia, mang đến một không khí lễ hội tưng bừng, sôi động, rực rỡ sắc màu văn hoá và để lại những ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng du khách.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải có các đội bóng xuất sắc tham gia Giải Bóng chuyền nam, Giải Bóng đá nam và Giải bóng đá nữ huyện Bảo Yên.

Cũng tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã khen thưởng 24 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022:

Đại biểu và người dân tham dự lễ bế mạc.

Chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Trao giải Nhất Giải bóng đá nam huyện Bảo Yên.
Trao giải Nhất Giải bóng đá nữ huyện Bảo Yên.
Trao giải Nhất Giải bóng chuyền nam huyện Bảo Yên.
Ban Tổ chức khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355911-be-mac-tuan-van-hoa--du-lich-huyen-bao-yen-nam-2022

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...