Lào Cai: Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Năm 2020, Lào Cai đã đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm áp lực giấy tờ, hướng đến nền hành chính điện tử mang lại sự thuận tiện và lợi ích thiết thực cho các tổ chức, công dân.

Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ nhấn mạnh mục tiêu đến năm 2020 sẽ cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4 cho người dân, doanh nghiệp.

Nắm bắt tinh thần đó, tỉnh Lào Cai đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cả 3 cấp là tỉnh, huyện, xã. Mục tiêu của Lào Cai là giảm áp lực tại các bộ phận một cửa, hạn chế tiếp xúc đông người trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, đem lại sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, người dân có thể lựa chọn các hình thức trực tiếp hay trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, với hình thức trực tuyến, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính được cung cấp  24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet.

Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Lào Cai có địa chỉ: dichvucong.laocai.gov.vn

Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Lào Cai có địa chỉ: dichvucong.laocai.gov.vn. Hiện 100% thủ tục hành chính đã được cập nhật và thực hiện trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Lào Cai. Riêng DVC trực tuyến mức 3 và mức 4, Lào Cai hiện đã cung cấp tổng số 1.155/2020 thủ tục (đạt 57%). Trong đó, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 là 751/2.020 thủ tục, đạt 37%, vượt mục tiêu của Chính phủ đề ra cho các địa phương là 30% đến năm 2020. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến của Lào Cai trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 37%.  

Theo đánh giá của Bộ thông tin và Truyền thông, với tỷ lệ này, Lào Cai đang nằm trong nhóm 11 tỉnh/thành phố có tỷ lệ DVC trực tuyến mức 4 trên 30%.

Sở, ngành đang có tỷ lệ cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3 và 4 ở mức cao trên địa bàn tỉnh là Sở Thông tin và Truyền thông với 34/37 thủ tục, đạt trên 90% tổng số thủ tục hành chính. Sở  Giao thông Vận tải – Xây dựng với 113/154 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt trên 73% tổng số thủ tục hành chính...

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia (Địa chỉ: dichvucong.gov.vn)

Gần 400 DVC trực tuyến mức độ 3 và 4 đang được tỉnh Lào Cai triển khai quyết liệt nhằm tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Điểm đặc biệt là với DVC mức 4 cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Những DVC trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 được cung cấp là DVC trong các lĩnh vực được doanh nghiệp và người dân quan tâm. Do đó, sẽ có tác động lan tỏa và thúc đẩy cải cách hành chính, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.