Lào Cai: Trên 41 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 155 đơn vị, tổ chức, cá nhân trao tặng quà với tổng trị giá trên 41 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo Báo Lào Cai tặng quà Tết cho các gia đình chính sách xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng.

Cùng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, thì các doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ, động viên gia đình hộ nghèo, hộ người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội... trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, toàn tỉnh đã có 105.968 suất quà, với tổng trị giá 41,87 tỷ đồng (trong đó có gần 36 tỷ đồng tiền mặt) được ngân sách nhà nước hỗ trợ và từ nguồn vận động của các tổ chức, doanh nghiệp để trao tặng cho các  gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quà của Chủ tịch nước tặng 3.826 suất quà cho người có công với tổng trị giá 773,8 triệu đồng; ngân sách tỉnh tặng 25.156 suất quà, trị giá 9,44 tỷ đồng tặng cho các hộ người có công, hộ nghèo, cán bộ công nhân, viên chức và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, các đồn biên phòng…; quà của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và  các huyện, thành phố, thị xã tặng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 49.052 suất quà trị giá 17,871 tỷ đồng; các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và từ nguồn xã hội hóa tặng 27.934 suất quà với trị giá trên 13,78 tỷ đồng.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Những chính sách này được thực hiện thường xuyên, đặc biệt vào những ngày lễ, tết cổ truyền của dân tộc; góp phần động viên các gia đình chính sách, người nghèo vươn lên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đón một xuân mới đầm ấm, vui tươi.

Theo Hồng Minh/LCĐT

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.