34 doanh nghiệp nhận giải thưởng CSR của AmCham

Ngày 30/10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã trao bằng khen của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) vinh danh 34 doanh nghiệp có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR).

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch AmCham Natasha Ansell (ngoài cùng bên trái) trao bằng khen cho đại diện công ty Bảo hiểm BIDV-MetLife.

Bước sang năm thứ 5, giải thưởng thường niên CSR năm nay đã vinh danh 34 doanh nghiệp thành viên của AmCham quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh vừa thu được giá trị kinh tế dài hạn, vừa mang đến giá trị xã hội tại Việt Nam.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch AmCham Natasha Ansell cho biết: "Trước đây, mỗi quyết định của doanh nghiệp đều chủ yếu hướng tới lợi nhuận. Tuy nhiên, ngày nay, những doanh nghiệp này đều phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lí, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định trên".

Theo bà Ansell, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà đơn vị này đóng góp từ thiện mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Chia sẻ về các chương trình CSR mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff nói: "Thời giời gian trước, các giám đốc điều hành đều xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo càng xem nó như một cơ hội sáng tạo để phát triển hoạt động kinh doanh đồng thời đóng góp và quá trình phát triển kinh tế - xã hội".

Giải thường CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những doanh nghiệp với các hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng CSR, các doanh nghiệp phải được đánh giá cao ở 4 hạng mục:(I) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; (II) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; (III) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; (IV) Tính bền vững của chương trình.

Giải thưởng năm nay được trao cho các doanh nghiệp: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola,,Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital và Visa.

 

Theo Báo Quốc tế

Tin Liên Quan

Israel cấm học sinh tiểu học sử dụng điện thoại di động

Bộ Giáo dục Israel ngày 11/12 thông báo sẽ cấm hoàn toàn việc sử dụng điện thoại di động trong các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 2/2/2026.

Fed có thể tiếp tục giảm lãi suất khi xem xét số liệu của thị trường việc làm

Trong cuộc “đối đầu” tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữa việc kiểm soát lạm phát và hạn chế thất nghiệp, yếu tố thứ hai đã chiếm ưu thế vào ngày 10/12 và có thể tiếp tục dẫn dắt chính sách vào năm 2026 nếu yếu kém của thị trường lao động trở nên rõ ràng hơn.

Thủ tướng Thái Lan giải tán Hạ viện

Sáng 12/12, Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul đã ký sắc lệnh giải tán Hạ viện, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử mới.

Trung Quốc ghi nhận số ca cúm tăng mạnh

Trung Quốc đang vào mùa cúm với số ca bệnh tăng nhanh trên khắp cả nước. Cơ quan y tế cảnh báo, số ca cúm dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần tới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, chiều 1/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức Lễ phát động quyên góp hướng về đồng bào miền Trung - Tây Nguyên, nơi đang gánh chịu những thiệt hại nặng nề do bão và mưa lũ kéo dài từ đầu tháng 11.

Tái thiết lập thương mại của Hàn Quốc: Đa dạng hóa ngoài Mỹ và Trung Quốc

Giữa bất ổn toàn cầu, Hàn Quốc hướng tới Đông Nam Á để mở rộng xuất khẩu, củng cố an ninh kinh tế và giảm rủi ro từ việc phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ và Trung Quốc.