Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á

Sáng 26/3, trang tin rnz.co.nz của New Zealand đăng bài viết nhận định Việt Nam hiện được đánh giá là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á và thương mại hai chiều giữa Việt Nam và New Zealand đã đạt 2,68 tỷ NZD (tương đương 1,54 tỷ USD).
Bài viết nhận định về Việt Nam đăng trên trang tin rnz.co.nz của New Zealand. (Ảnh chụp màn hình)
Bài viết nhận định về Việt Nam đăng trên trang tin rnz.co.nz của New Zealand. (Ảnh chụp màn hình)

Trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu của New Zealand đang nỗ lực củng cố vị thế đối tác kinh doanh chiến lược, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cao cấp.

Theo TTXVN, trong một bài phát biểu gần đây trước Quốc hội New Zealand, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nicola Griggs nhận định, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các thực phẩm và đồ uống cao cấp.

Trong khi đó, New Zealand lại có lợi thế cạnh tranh mạnh trong việc đáp ứng nhu cầu này, nhờ vào chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo của các doanh nghiệp. Năm 2024, New Zealand xuất khẩu lượng trái cây trị giá 172 triệu NZD sang Việt Nam, trong đó có các mặt hàng chủ lực như táo, kiwi và anh đào.

Ông Ben MacLeod, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của tập đoàn Mr Apple - một trong những nhà sản xuất táo hàng đầu của New Zealand - cho rằng Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng “phi thường”.

Theo ông, chỉ trong 10-15 năm qua, Việt Nam đã chuyển mình từ quốc gia có thu nhập thấp thành nền kinh tế thu nhập trung bình. Các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và New Zealand đã tạo đòn bẩy quan trọng giúp New Zealand duy trì lợi thế cạnh tranh, nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây.

Giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị của Nelson’s Heartland Fruit Brendan Osborne đánh giá, thị trường Việt Nam đã có những thay đổi mạnh mẽ từ năm 2012 và có tính cạnh tranh ngày càng cao. Vì thế, doanh nghiệp của ông đã chọn tập trung vào phân khúc cao cấp, vốn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Chính sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm cao cấp, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà xuất khẩu New Zealand, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới.

https://nhandan.vn/viet-nam-la-nen-kinh-te-tang-truong-nhanh-nhat-dong-nam-a-post867941.html

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Israel cấm học sinh tiểu học sử dụng điện thoại di động

Bộ Giáo dục Israel ngày 11/12 thông báo sẽ cấm hoàn toàn việc sử dụng điện thoại di động trong các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 2/2/2026.

Fed có thể tiếp tục giảm lãi suất khi xem xét số liệu của thị trường việc làm

Trong cuộc “đối đầu” tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữa việc kiểm soát lạm phát và hạn chế thất nghiệp, yếu tố thứ hai đã chiếm ưu thế vào ngày 10/12 và có thể tiếp tục dẫn dắt chính sách vào năm 2026 nếu yếu kém của thị trường lao động trở nên rõ ràng hơn.

Thủ tướng Thái Lan giải tán Hạ viện

Sáng 12/12, Thủ tướng Thái Lan Anutin Charnvirakul đã ký sắc lệnh giải tán Hạ viện, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử mới.

Trung Quốc ghi nhận số ca cúm tăng mạnh

Trung Quốc đang vào mùa cúm với số ca bệnh tăng nhanh trên khắp cả nước. Cơ quan y tế cảnh báo, số ca cúm dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần tới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, chiều 1/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức Lễ phát động quyên góp hướng về đồng bào miền Trung - Tây Nguyên, nơi đang gánh chịu những thiệt hại nặng nề do bão và mưa lũ kéo dài từ đầu tháng 11.

Tái thiết lập thương mại của Hàn Quốc: Đa dạng hóa ngoài Mỹ và Trung Quốc

Giữa bất ổn toàn cầu, Hàn Quốc hướng tới Đông Nam Á để mở rộng xuất khẩu, củng cố an ninh kinh tế và giảm rủi ro từ việc phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ và Trung Quốc.