Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng của Hàn Quốc

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết: "Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam".
Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Chùa Bulguksa, Hàn Quốc - Ảnh: KTO

Tính đến đầu tháng 6 năm nay, Hàn Quốc đã đón 163.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, đạt 73% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là một dấu hiệu phục hồi vô cùng tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Trên đà hồi phục mạnh mẽ này, KTO đang xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá du lịch trong nửa cuối năm 2023.

Năm 2023 là mở đầu cho Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với khẩu hiệu "Ride the Korean Wave". Đúng với tinh thần "Lướt sóng Hàn", kể từ đầu năm đến nay, KTO đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch đặc sắc như: Hội thảo du lịch tỉnh Jeollabuk-do; hội thảo du lịch thành phố Incheon; hội thảo du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do; đặc biệt chương trình biểu diễn Chef Show 2023 đã diễn ra vô cùng thành công tại Hà Nội với gần 1.000 khách tham dự trong 3 ngày, được đông đảo khán giả hướng ứng và yêu thích.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, KTO đã cho phát sóng chương trình ca nhạc Busking Xin chào Hàn Quốc với sự tham gia của các ca sĩ từ cả Việt Nam và Hàn Quốc như Vũ Cát Tường, Andiez, Cara, Lục Huy, Roy Nguyễn, Kisu, Hoondoo. Chương trình gồm 2 tập được đăng tải trên các nền tảng như Youtube, Facebook và Vieon, đạt gần 4 triệu lượt xem và đạt top trending trên nền tảng Tiktok với tổng gần 130 triệu lượt xem hashtag. Trong chương trình, không chỉ được ngồi hát giữa những không gian tuyệt đẹp của núi Seoraksan hay tuyết trắng của resort Yongpyong, các ca sĩ còn được ghé thăm những địa danh nổi tiếng của vùng đất Gangwon-do như biển Gangneung, biển Sokcho, chùa Naksansa, chợ thủy sản Sokcho, bảo tàng ARTE,…

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội thảo du lịch MICE - MICE Roadshow 2023 cũng đã diễn ra thành công tại cả Hà Nội và TPHCM đầu tháng 6 vừa qua với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông. Chương trình là nơi kết nối, mở rộng những cơ hội hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, lữ hành của hai quốc gia, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách.

Cùng với việc tổ chức, KTO cũng tích cực tham gia các chương trình do các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức như Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc, lễ hội du lịch thành phố Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, Cuộc thi K-pop Lover Festival. Trong đó, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023, KTO đã tham gia với quy mô 16 gian hàng, đạt nhiều danh hiệu như Gian hàng có quy mô lớn nhất, Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất, Gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc hấp dẫn khách tham quan. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) là sự kiện thường niên luôn được KTO coi trọng và đánh giá là một trong những cơ hội tốt để tiếp cận gần hơn đến khách du lịch Việt Nam. 

Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng và tiềm năng của Hàn Quốc - Ảnh 2.

Cung điện Changgyeonggung, Hàn Quốc - Ảnh: KTO

Sau nửa đầu năm vô cùng sôi động với nhiều hoạt động liên tiếp, KTO Việt Nam cũng rất tích cực tổ chức, tham gia đa dạng các chương trình trong nửa cuối năm 2023. Dự kiến sẽ có Hội thảo du lịch quá cảnh Hàn Quốc, Hội thảo du học Hàn Quốc, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE … Cùng với đó là kế hoạch dành cho các famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. KTO luôn hoạt động tích cực để hướng tới mục tiêu đạt được gần 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2023. 

Vừa qua, với việc công bố danh sách 100 điểm du lịch Hàn Quốc năm 2023-2024, KTO  hướng tới tập trung quảng bá du lịch địa phương, đem đến nhiều góc nhìn mới mẻ hơn của du lịch Hàn Quốc đến với du khách trên khắp thế giới. Danh sách gồm 61 địa danh về di sản, các công trình, cơ sở vật chất giải trí và 39 địa danh thuộc chủ đề tự nhiên như núi rừng, biển, bãi lầy … Trong đó có 33 địa điểm mới so với danh sách trước đó, có 14 địa danh đã được xuất hiện trong danh sách này 6 năm liên tiếp như 5 cung điện hoàng gia tại Seoul, đường mòn Olle Jeju, làng Hanok Jeonju, chùa Bulguksa, động Seokguram… đều được yêu thích bởi cả khách du lịch nội địa và quốc tế.

"Việt Nam là một thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc, vì vậy KTO luôn luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam. Tôi rất mong du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến du lịch Hàn Quốc và chờ đón nhiều hoạt động mới mẻ hơn của KTO trong thời gian tới", ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.

https://baochinhphu.vn/viet-nam-la-thi-truong-du-lich-quan-trong-va-tiem-nang-cua-han-quoc-102230613173135519.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Quan điểm của Việt Nam tại Phiên họp CTBTO lần thứ 65

Từ ngày 10-12/11, tại thủ đô Vienna, Áo, diễn ra Phiên họp lần thứ 65 của Ủy ban trù bị Tổ chức Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO).

Lần đầu tiên Đội tuyển Việt Nam giành 4 Huy chương vàng tại Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế (ICHO)

Olympic Hóa học Quốc tế (ICHO) là Kỳ thi có quy mô lớn và uy tín nhất trên thế giới, diễn ra hằng năm dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) trong lĩnh vực Hóa học. ICHO lần thứ 57 được tổ chức từ ngày 5/7 đến ngày 14/7/2025 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với sự tham gia của các...

3 thành phố của Việt Nam thăng hạng ngoạn mục trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu

Báo cáo Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2025 do StartupBlink công bố mới đây đã xếp Việt Nam ở vị trí thứ 55, tăng một bậc so với năm trước và là năm thứ ba liên tiếp thăng hạng. Đáng chú ý, TPHCM lần đầu lọt Top 5 hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á; Hà Nội và Đà Nẵng đều có bước tiến vượt...

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng kêu gọi chung tay viết tiếp câu chuyện thần kỳ của châu Á

Sáng 30/5, phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 30 tại Tokyo (Nhật Bản), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi hãy cùng chung tay viết tiếp câu chuyện thần kỳ của châu Á, câu chuyện của hoà bình, thịnh vượng và sáng tạo của toàn cầu trong kỷ nguyên mới cho các thế hệ mai sau.

UNESCO mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn và phát huy giá trị di sản

Việt Nam có nhiều mô hình hay và là hình mẫu về bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đặc biệt cách tiếp cận của Việt Nam trong việc cân bằng và hài hòa giữa bảo tồn và phát triển di sản, áp dụng nguyên tắc phát triển bền vững hướng đến người thụ hưởng là cộng đồng dân cư. Do đó, mong muốn Việt Nam...

Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét về Lễ kỷ niệm 50 năm Việt Nam thống nhất đất nước

Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.