Lào Cai xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND phê duyệt Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan.

“Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”

Theo đó, việc đẩy mạnh quản lý và phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhóm giải pháp được Lào Cai xác định cần thực hiện đồng bộ và dài hạn trong thời gian tới nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến với du khách trong và ngoài nước một cách rộng rãi, đầy đủ hơn, tạo sự bứt phá cho du lịch địa phương. Trong đó, Lào Cai chú trọng cải tiến, làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc với khách du lịch bằng cách khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, khí hậu mát mẻ, các đặc sản hàng thủ công truyền thống.

Lào Cai phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm với các giá trị, thuộc tính tiêu biểu và thống nhất. Cụ thể, có 20% khách du lịch tại các thị trường trọng điểm nhận diện rõ thương hiệu Sa Pa - Fansipan của du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch chịu tác động của thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan trong việc quyết định đi du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch quay lại Lào Cai và lưu trú dài ngày hơn là do tác động của quảng bá thương hiệu du lịch.

Các định hướng phát triển thương hiệu Sa Pa - Fansipan phải mang đến cho du khách 6 nhận thức và 5 cảm nhận. Trong đó, 6 nhận thức gồm: Chinh phục đỉnh  Fansipan; Núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, gắn với đời sống con người; Khí hậu mát mẻ, trong lành, 4 mùa khác biệt không đâu có; Nơi hội tụ tâm linh, trời đất giao hòa; Bản sắc dân tộc Tây Bắc kết tinh trong dòng chảy thời đại và nhận thức về con người bình dị, thân thiện, hiếu khách.

5 cảm nhận, bao gồm: hùng vỹ, hoang sơ; khí hậu trong lành, bốn mùa khác biệt; bình yên thanh tịnh; bản sắc độc đáo, hồn nhiên, thân thiện; trải nghiệm phong phú độc đáo, sáng tạo.

Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đã nêu ra tiêu đề thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan là “Authentic Sa Pa – Fansipan – Fill up yourself in the clouds”, dịch là “Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”. Tiêu đề đó thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Lào Cai hòa quyện với mây trời cùng giá trị nguyên sơ của dân tộc – như lời hứa mang lại những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các sản phẩm du lịch phong phù, đa dạng.

Tại Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan cũng đưa ra các nhóm giải pháp thực hiện, trong đó chú trọng đến nhóm giải pháp về quảng bá xúc tiến và thực hiện đồng bộ, dài hạn, với việc tập trung quản lý, phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức; phát triển cơ chế, chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp; tăng cường, phối hợp liên kết vùng, liên kết ngành và hợp tác quốc tế…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Bức tranh doanh nghiệp tháng 11: Tín hiệu tích cực đan xen thách thức

Trong tháng 11/2025, tình hình đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai ghi nhận những chuyển biến tích cực, khi số doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại tăng, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng và giải thể giảm so với cùng kỳ.

Lào Cai: Chuyển biến rõ nét trong xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tỉnh Lào Cai đã đạt những chuyển biến rõ nét trong công tác phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Cách làm bài bản, lấy tuyên truyền, giáo dục và pháp luật làm nền tảng không chỉ góp phần bảo vệ tương lai thế hệ trẻ mà còn...

Lào Cai: Sẵn sàng cho lễ khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 19/12 sẽ diễn ra lễ khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, vì vậy, những ngày qua, các cấp, các ngành liên quan đã dồn sức chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho lễ...

Hệ thống loa truyền thanh ứng dụng công nghệ viễn thông góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền giảm nghèo tại địa phương

Thời gian qua, Lào Cai đã triển khai và đưa vào vận hành hệ thống loa truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông, từng bước hiện đại hóa công tác thông tin, tuyên truyền về giảm nghèo. Hệ thống cho phép truyền tải nội dung nhanh chóng, ổn định đến các thôn, tổ dân phố, giúp người dân tiếp cận...

Những chính sách tạo sức bật cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Trong bối cảnh cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021–2025, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiếp tục được xác định là địa bàn chiến lược, cần cơ chế, chính sách đủ mạnh để tạo đột phá. Sự ra đời của Thông tư...

Lào Cai đẩy lùi hủ tục tảo hôn, nâng cao chất lượng dân số

Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống từng là rào cản lớn trong phát triển vùng dân tộc thiểu số ở Lào Cai. Nhận thức rõ tác hại của tảo hôn đối với sức khỏe, nguồn nhân lực và tương lai thế hệ trẻ, tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo vệ chất lượng dân số và xây dựng...