Công an toàn tỉnh thu nhận trên 820 hồ sơ cấp căn cước công dân trong 2 ngày nghỉ lễ

Trong 2 ngày nghỉ lễ vừa qua (29-30/4/2023), lực lượng công an toàn tỉnh đã thu nhận được 822 hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), 934 hồ sơ đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai về việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD và thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử cho công dân, nhất là những công dân đi làm xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ, công an toàn tỉnh đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

 
1.jpg
Công an các huyện, thị xã, thành phố bố trí các tổ thu nhận hồ sơ CCCD cố định tại trụ sở và cấp lưu động tại công an các xã, phường, thị trấn phục vụ nhân dân xuyên suốt trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5/2023.
2.jpg
Trong đợt nghỉ lễ, các tổ cấp CCCD lưu động tại các xã, phường, thị trấn khẩn trương lên đường làm nhiệm vụ.
10.jpg
Công tác tuyên truyền được tăng cường, việc giải quyết các thủ tục cấp CCCD diễn ra nhanh chóng, thuận lợi cho người dân.
3.jpg
Công an các xã trên địa bàn huyện Văn Bàn đến tận nhà người dân làm thủ tục cấp CCCD cho người già.
4.jpg
Các chiến sĩ công an tận tình đưa đón những người cao tuổi khó khăn trong việc di chuyển làm thủ tục cấp CCCD thuận lợi.
5.jpg
Công an huyện Si Ma Cai đưa đón người cao tuổi, người khuyết tật đến trụ sở làm thủ tục cấp CCCD trong ngày nghỉ lễ 30/4.
6.jpg
Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát sáng tạo làm thủ tục cấp CCCD cho người dân tham gia lễ hội đền Mẫu Trịnh Tường.
z4307507883128_eff30b0bae1eeb4ba5e3afb65b99b7ec.jpg
Qua 2 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, Công an các đơn vị đã thu nhận được 822 hồ sơ cấp CCCD, 934 hồ sơ đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử.
7.jpg
Công an tỉnh đã thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, động viên cán bộ thực hiện cấp CCCD của các huyện, thị xã, thành phố.
8.jpg
Hiện nay, tỷ lệ cấp CCCD trên toàn tỉnh đạt 95%. Toàn tỉnh còn trên 27.700 người cần được cấp CCCD. Trong những ngày tới, công an các đơn vị trong tỉnh tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành thu nhận 100% hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện để xây dựng công dân số, tích hợp các loại giấy tờ vào CCCD giúp người dân thuận lợi khi thực hiện các thủ tục, giao dịch hành chính.

https://baolaocai.vn/cong-an-toan-tinh-thu-nhan-tren-820-ho-so-cap-can-cuoc-cong-dan-trong-2-ngay-nghi-le-post367865.html
Theo Trần Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Lào Cai xếp thứ 5 toàn đoàn tại Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia

Với 5 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn Lào Cai được xếp hạng thứ 5/31 đoàn dự Giải Vô địch cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2024.

Tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1934/UBND-VX về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, kể từ ngày 01/5/2024.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, "nhà leo núi" Đặng Duy Khánh, lớp 11 Chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai đã thắng tuyệt đối 4 phần thi, giành vòng nguyệt quế Olympia.

Đỗ Ngọc Hân - Học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Đến trường THCS thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, hỏi đến em Đỗ Ngọc Hân lớp 8A4 thì ai cũng biết, bởi các thầy cô, học sinh trong trường ai cũng khâm phục về cô học trò nghèo nhưng nghị lực, vượt khó học giỏi.

Bảo Yên: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong năm 2024 tăng tốc, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã xác định vận dụng sáng tạo 5 phương thức lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn.