Khởi sắc du lịch đầu xuân

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, du khách đến Lào Cai tăng mạnh. Tại hầu hết các điểm đến trên địa bàn tỉnh, lượng khách vượt so với cùng kỳ năm trước.
Các lễ hội đầu xuân được tổ chức thu hút hàng nghìn người dân và du khách.  

Những ngày đầu xuân, các điểm du lịch tâm linh là nơi được nhiều du khách hướng tới. Tại đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên), ngay từ ngày mùng 1 Tết đã nườm nượp người dân và du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Chị Khổng Lan Hương, đến từ Phú Thọ cho biết: Hằng năm, vào ngày đầu xuân, gia đình tôi đều đi lễ đền Bảo Hà, vừa được du xuân, vãn cảnh trong không gian bình yên, thanh tịnh, vừa được bày tỏ ước nguyện và hòa mình vào chốn tâm linh để bỏ lại phía sau những lo toan, vất vả của cuộc sống.

Đền Bảo Hà (Bảo Yên) là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách tham quan, chiêm bái đầu năm. 

Trong tháng 1, Bảo Yên đón hơn 238 nghìn lượt khách, đa phần là khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Bảo Hà và một số điểm du lịch tâm linh trên địa bàn.

Ngoài ra, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh như đền Thượng (thành phố Lào Cai), đền Cô Tân An, đền Ken (Văn Bàn)… cũng là nơi được đông người dân, du khách lựa chọn du xuân, vãn cảnh, chiêm bái đầu năm.

Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm du lịch có lượng khách “bùng nổ”. Ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ tết, khu du lịch đã đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày. Trong 7 ngày nghỉ, khu du lịch đón 70 nghìn lượt khách. Để chào đón du khách, Sun World Fansipan Legend đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân. Chuỗi lễ hội đón năm mới như Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời kéo dài từ mùng 5 tháng Giêng đến tháng 2 âm lịch diễn ra hấp dẫn và sôi động.

Đặc sắc Lễ hội Khèn hoa và Ngày xuân mở cổng trời tại Sun World Fansipan Legend.

Năm nay, Lễ hội Khèn hoa được khu du lịch phối hợp với UBND thị xã Sa Pa tổ chức với quy mô lớn hơn, quy tụ nhiều đội khèn ở nhiều độ tuổi hơn so với các năm trước. Khu du lịch cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như leo cột mỡ, đi cầu 1 dây, đi cà kheo, ném còn… mang đến không khí xuân đậm sắc màu Tây Bắc cho du khách. Hội xuân Mở cổng trời năm nay cũng được nâng tầm, với nhiều hoạt động mới như trình diễn múa lân - sư - rồng hằng ngày, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục đặc trưng của vùng cao Tây Bắc.

Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm du lịch có lượng khách “bùng nổ” trong những tháng đầu năm.

Chỉ riêng tháng 1, du lịch Sa Pa có sự khởi sắc khi đón hơn 280 nghìn lượt khách. Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Thị xã đã xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú để du khách đến Sa Pa có thêm nhiều lựa chọn; chủ động xây dựng kịch bản tổ chức chuỗi sự kiện du lịch cho cả năm 2023 với điểm nhấn chính của các hoạt động ở 3 thời điểm là đầu xuân; tháng 5, tháng 6 và kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

 

Từ sự nỗ lực của các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch và sự trở lại của khách Trung Quốc sau thời gian dài vắng bóng vì dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Lào Cai tăng mạnh.

Du lịch Lào Cai đang dần phục hồi và phát triển sau đại dịch. Để đạt những con số trên và phục vụ nhu cầu đón xuân của người dân, du khách, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đã chủ động tổ chức các hoạt động kéo dài trong suốt dịp nghỉ lễ. Các chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội truyền thống được tổ chức tại các địa phương góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.

Lễ hội đền Thượng được tổ chức góp phần bảo tồn, duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, tạo không khí vui tươi cho Nhân dân và không gian trải nghiệm cho du khách.

Do dự đoán được khả năng tăng mạnh về lượng khách trong dịp tết, các địa phương, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch đã chủ động về dịch vụ và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Không có hiện tượng tăng giá, bảo đảm giá dịch vụ đúng theo niêm yết và phòng, chống dịch theo quy định.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.