Hấp dẫn chương trình nghệ thuật đặc biệt “Du xuân đền Thượng linh thiêng”

Tối 4/2 (tức 14 tháng Giêng), tại sân khấu chính Lễ hội đền Thượng diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Du xuân đền Thượng linh thiêng”, thu hút hàng nghìn người dân và du khách.

Các nghệ sỹ đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng cho khán giả và du khách.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Anh, Nghệ sỹ Ưu tú Thu Huyền, Nghệ sỹ Ưu tú Việt Thắng, Nghệ sỹ Ưu tú Lê Tuấn, Ngọc Ký, ca sĩ Ngọc Liên, Hương Ly, Danh Thưởng, dàn nhạc dân tộc, các liền anh, liền chị dân ca quan họ Bắc Ninh... đã mang lại cho khán giả và du khách những tiết mục văn nghệ hấp dẫn.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt đã thu hút đông đảo khán giả và du khách.

Tại đêm diễn, các ca sỹ, nghệ sỹ đã trình diễn một số tiết mục chèo, chầu văn đặc sắc ngợi ca Lào Cai, Tây Bắc và mùa xuân như: "Dương xuân"; "Du xuân"; "Non sông xuân thắm ngàn đời".... Ca sĩ Ngọc Ký và Hương Ly thể hiện ca khúc "Lào Cai yêu thương"; Nghệ sỹ Ưu tú Việt Thắng trình bày bài hát chèo "Lào Cai - Khúc hát yêu thương"… Để làm phong phú cho chương trình nghệ thuật, Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Anh đã kết hợp với Nghệ sỹ Ưu tú Lê Tuấn diễn tiểu phẩm hài "Chuyến xe cuối cùng".

Tiểu phẩm hài "Chuyến xe cuối cùng" với sự tham gia của NSND Quốc Anh đã mang đến những tiếng cười vui vẻ cho khán giả.

Đêm nhạc là điểm nhấn của Lễ hội đền Thượng năm nay. Lễ khai hội được tổ chức vào sáng 15 tháng Giêng. Đây là cơ hội để người dân và du khách thập phương tưởng nhớ công đức của Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn - Vị anh hùng dân tộc và du xuân, chiêm bái đầu năm.

 

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...

Đền Mẫu Trịnh Tường - Điểm đến tâm linh

Tọa lạc đầu nguồn sông Hồng, đền Mẫu Trịnh Tường, huyện Bát Xát trở thành “cột mốc tâm linh” khu vực biên giới, thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tới vãn cảnh và chiêm bái.