Tưng bừng Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời Fansipan

Sáng 26/1 (mùng 5 tết Nguyên đán Quý Mão 2023), tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend khai mạc Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời Fansipan với loạt sự kiện văn hóa Tây Bắc và hoạt động tâm linh ý nghĩa, mang tới nhiều trải nghiệm cho du khách trong chuyến du xuân Sa Pa.

Tham dự có lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh, Thường trực UBND thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Các đại biểu tham dự ngày hội. 

Giữa sắc xuân rực rỡ của miền non cao, tiếng khèn của đồng bào dân tộc Mông được trình diễn bởi 12 đội khèn do các nghệ nhân đến từ thị xã Sa Pa, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang vang lên mộc mạc mà réo rắt, làm say lòng du khách đến với Lễ hội khèn hoa.

Cùng với đó là nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn tại khu vực Chợ quê, nhà ga đi cáp treo Fansipan.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. 

Bước đến Chợ quê, du khách được hòa mình vào phiên chợ xuân rộn ràng của Tây Bắc. Cây nêu dựng cao giữa trời, những sạp hàng thơm mùi thịt trâu gác bếp, thắng cố, bánh chưng đen, xôi ngũ sắc và ấm men rượu ngô, rượu thóc…

Trong không khí rộn ràng, du khách được mời gọi tham gia những trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, leo cột mỡ, đi cầu 1 dây, đi cà kheo, ném còn, đẩy gậy, gói bánh chưng, làm bánh dày…

Các đội khèn Mông biểu diễn. 

Có mặt tại Lễ hội khèn hoa, chị Mỹ Anh, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với không gian bài trí tại đây. Những tiếng khèn da diết, thu hút người nghe. Đặc biệt, tôi rất thích khám phá chợ quê ở đây, nhiều món ăn của đồng bào vùng cao rất hấp dẫn.

Ngoài ra, từ ngày 27/1 đến hết 28/2 (tức mùng 6 tháng Giêng đến hết 9/2 âm lịch), tại khu du lịch sẽ diễn ra hội xuân mở cổng trời Fansipan. Hoạt động nhiều năm qua đã ghi dấu trong cộng đồng phật tử và du khách như một địa chỉ tâm linh quan trọng trong hành trình chiêm bái cầu an đầu năm. Ngày hội hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong dịp đầu năm mới.

Từ nay đến đến hết 9/2 âm lịch, đến với Sun World Fansipan Legend, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian độc đáo.          

Được lấy cảm hứng từ tín ngưỡng dân gian Việt Nam và nền văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào vùng cao mỗi dịp xuân về, Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời Fansipan mang đến một không gian Tây Bắc đầy sắc màu nơi đỉnh thiêng, để mỗi du khách đến đây được thấm đẫm trong "men say" của văn hóa vùng cao và bái Phật cầu an trên đỉnh thiêng Fansipan, với hy vọng khởi đầu năm mới thuận lợi, bình an.

Du khách trải nghiệm không gian Chợ quê.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group vùng Tây Bắc cho biết: Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời Fansipan là hoạt động được tổ chức thường niên ở khu du lịch mỗi dịp tết đến, xuân về. Đặc biệt sau 2 năm tạm ngưng vì dịch bệnh, các hoạt động được tổ chức trở lại với quy mô hoành tráng và những phần thi hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Hàng ngàn du khách có mặt tại Sun World Fansipan Legend để được lên chiêm ngưỡng "nóc nhà Đông Dương". 

Để đáp ứng nhu cầu du khách, khu du lịch còn cho xây dựng nhiều điểm check-in đậm chất xuân với không gian của hoa, thổ cẩm, linh vật biểu tượng của năm Quý Mão 2023.

Ngoài ra, từ ngày mùng 3 tết, khu lịch Sun World Fansipan Legend triển khai dịch vụ vé vip experience đi nhanh, với nhiều tiện ích, mang đến sự lựa chọn tiện nghi cho du khách.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364183-tung-bung-le-hoi-khen-hoa-va-hoi-xuan-mo-cong-troi-fansipan

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.

Báo chí Argentina xướng danh Sapa trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Theo tờ Infobae, điều thú vị nhất là Sa Pa được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số và đến đây, du khách như được "thả mình lơ lửng giữa 9 tầng mây”.

Chuyển đổi số trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, tạo ra cơ hội để ngành Du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Không nằm ngoài xu thế này, du lịch Lào Cai đang từng bước ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách,...