Hộ chiếu Việt Nam tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu

Trong bảng xếp hạng "Chỉ số Hộ chiếu Hanley" (Hanley Passport Index) 2023, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 88 thế giới, tăng 4 bậc so với năm 2022 (thứ 92).
Hộ chiếu Việt Nam tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu - Ảnh 1.

Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 88 thế giới và người mang hộ chiếu Việt Nam
được nhập cảnh 55 điểm đến mà không cần xin thị thực- Nguồn: Henleyglobal.com

Theo đó, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên toàn thế giới mà không cần xin thị thực (visa) hoặc chỉ cần thị thực điện tử (e-visa) hay thị thực tại cửa khẩu.

Theo bảng xếp hạng, chỉ số này ở các nước Đông Nam Á như sau (số đứng trước là thứ hạng hộ chiếu/số sau là điểm đến không cần thị thực): Singapore (2/192), Malaysia (14/179), Brunei (23/166), Timor Leste (58/94), Thái Lan (68/78), Indonesia (75/71), Philippines (78/67), Campuchia (89/54), Lào (93/50), Myanmar (96/47).

Cũng theo bảng xếp hạng trên, hộ chiếu Nhật Bản "có quyền lực nhất thế giới", đứng đầu tốp 10 hộ chiếu có quyền lực nhất. Công dân mang hộ chiếu Nhật Bản được nhập cảnh 193 điểm đến mà không cần xin thị thực.

Singapore, Hàn Quốc cùng giữ vị trí thứ 2 khi công dân hai nước này đến 192 điểm đến không cần thị thực.

Đức và Tây Ban Nha xếp thứ 3 với 190 điểm.

Các nước Phần Lan, Áo, Italy, Luxembourg xếp thứ 4 với 189 điểm.

Vị trí thứ 5 gồm: Đan Mạch, Thụy Điển, Hà Lan, Pháp (188 điểm).

Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ireland xếp thứ 6 với 187 điểm.

Mỹ, Bỉ, CH Czech, Na Uy, New Zealand, Thụy Sĩ cùng xếp thứ 7 với 186 điểm.

Các nước: Australia, Canada, Hy Lạp, Malta ở vị trí thứ 8 (185 điểm).

Ba Lan, Hungaria xếp thứ 9 (184 điểm). Thứ 10 là Litva và Slovakia.

"Chỉ số Hộ chiếu Henley" là bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu của Công ty Tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners, có trụ sở tại London, Anh, được thực hiện từ năm 2005.

Thống kê được thực hiện từ 199 hộ chiếu và 227 điểm đến du lịch khác nhau trên thế giới và cập nhật mỗi quý một lần để đánh giá, xếp hạng.

Các đánh giá để xếp hạng dựa trên dữ liệu độc quyền của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế IATA. Cứ mỗi điểm đến được miễn visa, hộ chiếu quốc gia đó sẽ được cộng 1 điểm.

Chỉ số Hộ chiếu Henley được coi là công cụ tham khảo tiêu chuẩn cho công dân toàn cầu và các quốc gia có chủ quyền khi đánh giá thứ hạng của hộ chiếu trên phạm vi di chuyển toàn cầu./.

https://baochinhphu.vn/ho-chieu-viet-nam-tang-4-bac-tren-bang-xep-hang-toan-cau-102230113085751934.htm

 

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Hợp tác số toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công...

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Thúc đẩy phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình quốc tế

Để thực hiện mục tiêu về phát triển nguồn nhân lực nhằm phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam đã xác định tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục tại Việt...

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.

Bốn thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới

Theo bà Caroline T. Nyamayemombe, Trưởng Đại diện của Trưởng đại diện Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam luôn duy trì động lực thúc đẩy bình đẳng giới và đạt được 4 thành tựu nổi bật trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện tổ chức quốc tế

Sáng 6/3, tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì buổi gặp mặt các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.