Hướng dẫn thực hiện các nội dung thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu quốc gia

Sáng 01/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Các Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long và Nguyễn Thanh Lâm chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long thông tin, thực hiện nghị quyết của Quốc hội về phê duyệt chủ trương đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định phê duyệt các chương trình MTQG: Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1: 2021-2025; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Cùng với đó là các quyết định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện đối với từng chương trình cũng đã được Chính phủ ban hành, trong đó có thành phần về chương trình thông tin và truyền thông.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long phát biểu khai mạc hội nghị.

Qua quá trình theo dõi thực hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đã tích cực triển khai các nội dung về thông tin và truyền thông theo quy định trong phạm vi được giao. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Bộ cũng nhận được nhiều phản ánh về những khó khăn, bất cập cần thảo luận tháo gỡ để tổ chức thực hiện. Hội nghị nhằm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ về công tác thông tin và truyền thông trong các chương trình MTQG đúng theo quy định, hướng dẫn. Từ đó, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương chủ động, thống nhất xây dựng kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Đ/c Vũ Hùng Dũng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông điều hành tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe các tham luận của Bộ Thông tin và Truyền thông về: hướng dẫn thực hiện tiêu chí thông tin và truyền thông trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;

Hướng dẫn thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ tiểu dự án 10.1 và 10.2 thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Tình hình thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông thời gian qua và công tác xây dựng kế hoạch, dự toán đề xuất năm 2023 trong các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị cũng đã thảo luận các nội dung liên quan đến tham luận; quá trình thực hiện tại cơ sở và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.