Khai mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI

Sáng 30/11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 11.

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện Ban Nội chính Trung ương.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương để xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 theo hướng linh hoạt, chủ động, sáng tạo và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất trong toàn Đảng bộ, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương, triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm theo đúng quy chế làm việc; rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành một số quy định, quy chế, hướng dẫn theo hướng xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân, đề cao trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu trong mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân, giữa cấp ủy với chính quyền, phù hợp với quy định của Trung ương và đặc điểm, tình hình thực tế của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu khai mạc hội nghị và quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong năm 2022, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã chủ động rà soát, ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch xác định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2022 và cả nhiệm kỳ bảo đảm phát triển toàn diện (từ đầu năm đến nay, đã ban hành 5 nghị quyết chuyên đề). Đồng thời, Ban Chấp hành đã đổi mới, nâng cao hiệu quả triển khai học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của các cấp ủy gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.

Trong năm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; quan tâm nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng, phương pháp, chất lượng giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh và trung tâm chính trị cấp huyện. Đặc biệt, Trường Chính trị tỉnh Lào Cai đã được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh công nhận đạt chuẩn mức độ I và cũng là Trường Chính trị cấp tỉnh đầu tiên cả nước đạt danh hiệu này.

Tỉnh ủy cũng đã định hướng thông tin dư luận, tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị để thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tạo sức lan tỏa, năng lực tích cực, khát vọng cống hiến, xây dựng Lào Cai phát triển trong đảng viên và Nhân dân.

Các vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được xử lý có hiệu quả, bảo đảm đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã chủ động làm việc với Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các đảng bộ trực thuộc và một số sở, ban, ngành để định hướng chỉ đạo và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và cả giai đoạn. Nổi bật là tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xúc tiến đầu tư vào vùng với chủ đề “Tiềm năng - Cơ hội - Hợp tác phát triển”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã thăm Lào Cai và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận đưa ra những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo lớn, mang tầm chiến lược, quyết định đến phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.

Trong năm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các hoạt động phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân, người lao động ổn định và phát triển trở lại; sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn tỉnh ổn định, đảm bảo thời vụ; hoạt động sản xuất công nghiệp duy trì ổn định và tăng so với cùng kỳ; thương mại dịch vụ có xu hướng phục hồi tích cực; du lịch diễn ra sôi động; lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được thực hiện tốt...

Các đại biểu nghe quán triệt văn bản của Trung ương.

Về kinh tế - xã hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; một số quy hoạch, dự án lớn được tích cực triển khai; công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống của Nhân dân, nhất là ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, hộ nghèo, hộ cận nghèo được quan tâm; công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt, hạn chế tối đa mức độ ảnh hưởng. 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đã trực tiếp quán triệt tới các đại biểu một số văn bản mới của Trung ương trước khi hội nghị chia tổ thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các báo cáo, văn bản quan trọng của tỉnh.

https://baolaocai.vn/bai-viet/362606-khai-mac-hoi-nghi-lan-thu-11-ban-chap-hanh-dang-bo-tinh-khoa-xvi

Theo Cao Cường/LCĐT

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai