Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 Đổi Giấy phép lái xe

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (phạm vi toàn quốc) Đổi Giấy phép lái xe (GPLX) trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Giao diện đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 Đổi Giấy phép lái xe.

Theo đó, người dân phải tìm hiểu thông tin dịch vụ công: Người dân có thể tìm hiểu thông tin dịch vụ công Đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp để xem điều kiện để có thể nộp hồ sơ trực tuyến mức 4 và chuẩn bị các thành phần hồ sơ theo quy định, như:

Điều kiện thực hiện Đổi GPLX trực tuyến mức 4: Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; Giấy phép lái xe phải có trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe, bảng kê danh sách cấp giấp phép lái xe (sổ quản lý); hiện không bị tạm giữ hoặc tước giấy phép lái xe; có giấy khám sức khỏe điện tử tại các cơ sở khám chữa bệnh sau: Bệnh viện E, bệnh viện GTVT,...

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 Đổi Giấy phép lái xe tạo thuận lợi cho người dân.

Thành phần hồ sơ, gồm: Giấy phép lái xe; Chứng minh nhân dân (hoặc CCCD); Giấy chứng nhận sức khỏe (điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới).

Tiếp đến là “Đăng ký tài khoản và đăng nhập hệ thống”: Người dân có thể đăng ký tài khoản bằng: Thuê bao di động; Mã số BHXH; Sim ký số; USB ký số.

Để đăng ký bằng Thuê bao di động hoặc Mã số BHXH thì thông tin của người dân phải trùng khớp với thông tin đã đăng ký với nhà mạng hoặc Cơ quan BHXH. Sau khi đăng ký tài khoản, Người dân đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: CMT/CCCD; Sim ký số; USB ký số;

Bước tiếp theo là “Nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến”: Người dân thực hiên các công việc: Kê khai thông tin; Đính kèm thành phần hồ sơ theo quy định; Thanh toán trực tuyến và nhập thông tin nhận kết quả tại nhà (nếu có nhu cầu); Nộp hồ sơ đến cơ quan giải quyết.

Sau khi nộp hồ sơ thành công, người nộp hồ sơ có thể tra cứu tình trạng xử lý theo mã hồ sơ hoặc vào mục Danh sách hồ sơ của tôi để theo dõi chi tiết.

Lệ phí Đổi Giấy phép lái xe là 135.000 đồng/lần.

Để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 Đổi Giấy phép lái xe, người dân truy cập tại địa chỉ: https://dvc4.gplx.gov.vn/

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 Đổi Giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được triển khai, tạo thuận lợi cho người dân đăng ký, kê khai thông tin qua mạng, được chủ động đăng ký thời gian đến đổi giấy phép lái xe tại cơ quan quản lý.

 

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.

Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5%

Kinh tế quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ và khá toàn diện trên các lĩnh vực, tạo nền tảng để cả nước phấn đấu hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.

Duy trì đà phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ không chỉ góp phần tăng hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp mà còn là sự trao đổi chiến lược cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam-Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Sáng 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân...

Nhận thức đúng về ghi danh để bảo vệ di sản tốt hơn

Theo số liệu thống kê, Việt Nam sở hữu 15 di sản văn hóa phi vật thể, năm di sản văn hóa vật thể và chín di sản tư liệu được UNESCO ghi danh. Chúng ta đang tiếp tục xúc tiến, hoàn thiện hồ sơ nhiều di sản để trình UNESCO trong thời gian tới. Tính đến tháng 12/2023, bên cạnh các di sản vật thể, hiện có 534 di...