Lào Cai tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều hoạt động triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời

Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời được triển khai với những nội dung trọng tâm như:

Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. Khuyến khích các cơ quan báo chí tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh, học viên, sinh viên và người dân tìm hiểu về các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số và toàn cầu hóa; khuyến khích người dân và các cộng đồng tích cực tham gia tự đọc, ghi âm, ghi hình đóng góp, chia sẻ, dự thi.

Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học,... góp phần từng bước phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số dạy, học.

Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, học viên, sinh viên, phụ huynh, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn; xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục, tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Tăng cường vai trò của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, Trường Cao đẳng Lào Cai trong việc cung cấp các nguồn tài nguyên học liệu mở (sách, báo, học liệu, bài giảng điện tử...), liên thông, liên kết với hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (sách điện tử, truy cập sách báo điện tử bằng điện thoại, máy tính; đọc sách giấy...); tổ chức các lớp bồi dưỡng, tuyên truyền, cập nhật kiến thức kỹ năng, các lớp xóa mù chữ mọi người tại các Trung tâm Học tập cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội.

Năm nay, Lễ Khai mạc điểm Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tỉnh Lào Cai sẽ được tổ chức vào ngày  ngày 01/10/2022 tại huyện Văn Bàn.

Các hoạt động của Tuần lễ học tập suốt đời sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Sôi nổi tham gia ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội

Nâng cao chất lượng các ý kiến góp ý xây dựng luật, nghị quyết và tích cực, chủ động thảo luận, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại diễn đàn của Quốc hội đã góp phần để hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai ngày càng sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lào Cai

Sáng 28/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ do Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trao tặng bếp ăn, nhà giáo dục thể chất cho Trường Mầm non Chợ Chậu

Chiều 28/3, tại Trường Mầm non Chợ Chậu, xã Lùng Vai (huyện Mường Khương), UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Dự án bếp ăn một chiều và nhà giáo dục thể chất, ngoại khóa cho trẻ em.

Sử dụng tài liệu thực hiện Tiểu dự án 4, dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1472/UBND-NLN về việc sử dụng tài liệu thực hiện dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...