Các nước ứng phó lạm phát tăng cao

Chính phủ nhiều nước trên thế giới đã đưa ra biện pháp hỗ trợ người tiêu dùng và công ty gặp khó khăn do giá năng lượng, hàng hóa và các nhu yếu phẩm tăng vọt kéo theo lạm phát tăng cao tại nhiều nền kinh tế.

Giá hàng hóa ở Mỹ tăng mạnh.

Mỹ sẽ xóa khoản nợ sinh viên 10.000 USD cho hàng triệu người, đồng thời thực thi Ðạo luật Giảm lạm phát trị giá 430 tỷ USD nhằm giảm giá năng lượng, thuốc kê đơn và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các gia đình Mỹ.

Trong khi đó, Canada công bố gói biện pháp trị giá 3,39 tỷ USD hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp và trung bình, cùng với khoản hỗ trợ một lần nhằm giúp những người có thu nhập thấp trang trải chi phí thuê nhà.

Tại châu Á, Chính phủ Thái Lan đồng ý tiếp tục cắt giảm thuế đối với dầu diesel thêm hai tháng và gia hạn trợ giá điện cho đến tháng 12 năm nay.

Trong khi đó, Indonesia đã chỉ thị duy trì mức lạm phát lương thực dưới 5%. Chính phủ nước này đã đồng ý phân bổ lại khoảng 1,62 tỷ USD từ nguồn ngân sách trợ cấp nhiên liệu cho chi tiêu phúc lợi.

Malaysia dự kiến chi kỷ lục khoảng 17,05 tỷ USD để trợ cấp và viện trợ tiền mặt trong năm nay. Tại Ấn Ðộ, ít nhất 10 bang đã công bố các khoản trợ cấp tiền mặt và trợ giá điện có tổng trị giá hơn 12,6 tỷ USD. Chính phủ Ấn Ðộ cũng đã thành lập một hội đồng chuyên gia để xem xét việc định giá khí đốt sản xuất trong nước.

Tại châu Phi và Trung Ðông, Nam Phi thông báo giảm giá nhiên liệu tại trạm bơm. Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã tăng chi tiêu phúc lợi xã hội. Cụ thể, UAE tăng gấp đôi mức hỗ trợ tài chính cho các gia đình có thu nhập thấp, trong khi Saudi Arabia phân bổ khoảng 5,32 tỷ USD để hỗ trợ người dân ứng phó lạm phát.

https://nhandan.vn/cac-nuoc-ung-pho-lam-phat-tang-cao-post715712.html

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...

Động lực thúc đẩy sự phát triển của EU

Liên minh châu Âu (EU) vừa nối lại các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Philippines, ký tuyên bố chung về quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện với Ai Cập và khởi động quá trình đàm phán nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ với Thụy Sĩ. Mở rộng mạng lưới thỏa thuận hợp tác với các nước góp...