Bắc Hà thu gần 90 tỷ đồng từ cây ăn quả ôn đới

Đến thời điểm này, huyện Bắc Hà cơ bản kết thúc vụ thu hoạch cây ăn quả ôn đới năm 2022, ước tính giá trị thu về gần 90 tỷ đồng.
Đào và mận tam hoa Bắc Hà được bày bán tại khu vực trung tâm huyện.

Bắc Hà là vùng trọng điểm trồng cây ăn quả ôn đới của tỉnh với diện tích 1.554 ha, trong đó mận tam hoa là 548 ha, mận địa phương 457 ha, lê 333,4 ha, cây ăn quả khác 215,6 ha. Diện tích đã cho thu hoạch là 1.245 ha, chiếm 80,1% tổng diện tích.

Đến nay, huyện cơ bản kết thúc vụ thu hoạch năm 2022. Theo Phòng Nông nghiệp huyện, sản lượng thu hoạch cây ăn quả ôn đới khoảng 5.365 tấn, trong đó quả đào là 97 tấn, mận tam hoa 3.000 tấn, mận địa phương 200 tấn, lê 50 tấn và sản phẩm quả khác là 1.918 tấn. Giá trị thu hoạch đào đạt hơn 2 tỷ đồng, mận tam hoa hơn 50 tỷ đồng, mận địa phương hơn 4 tỷ đồng, lê hơn 2 tỷ đồng và các sản phẩm quả khác hơn 30 tỷ đồng.

Kết quả trên có được nhờ việc triển khai Dự án “Cải tạo vùng mận tam hoa Bắc Hà” và Dự án “Phát triển cây ăn quả ôn đới chất lượng cao” trên địa bàn huyện. Huyện đã chú trọng xây dựng thương hiệu hàng hóa và có kế hoạch tiêu thụ các sản phẩm cây ăn quả ôn đới.

https://baolaocai.vn/bai-viet/359335-bac-ha-thu-gan-90-ty-dong-tu-cay-an-qua-on-doi

Theo Trần Thị Hường/LCĐT

Tin Liên Quan

Xã Tân Thượng phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, chiều 16/4, UBND xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024.

Si Ma Cai tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Si Ma Cai xác định cây, con chủ lực của huyện đó là cây Lê, Mận, dược liệu và 3 con trâu, bò, lợn đen là thế mạnh của địa phương để tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới

Với sức trẻ, nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và người dân các địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Nhân dân Bảo Yên đóng góp hơn 11 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/1, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Nghị quyết 10-NQ/TU năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Huyện đoàn Bát Xát giành giải Nhất Hội thi “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2023

Vì lợi ích của cộng đồng thì nên làm

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần đến sự tình nguyện đóng góp công sức, tiền của người dân. Thời gian qua, ở một số địa phương của tỉnh Lào Cai đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, tài sản trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ông Hoàng...