Lào Cai: Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2022

Sáng 8/8/2022, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2022.

Ban tổ chức trao Danh hiệu "Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu" cho học sinh (Nguồn: LCĐT)

Tới dự có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đại diện các em học sinh, các thầy cô giáo của các trường trên địa tỉnh.

Sau hơn 3 tháng triển khai và phát động, cuộc thi đã thu hút 23.102 học sinh, sinh viên của 331 trường tham gia. Vòng sơ khảo cấp tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận 331 bài dự thi gồm có 285 bài thi viết, 32 bài thi dưới hình thức video, 14 tác phẩm hội họa.

Các tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi

Tại lễ tổng kết, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định trao 66 giải thưởng, bao gồm: 11 Giải tập thể; 45 Giải cá nhân; 10 Giải chuyên đề để vinh danh và trao giải tại Lễ tổng kết Cuộc thi cấp tỉnh. Đặc biệt, năm nay trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là đơn vị tiếp tục có các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc thi. Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng lựa chọn 20 bài thi có chất lượng tốt nhất gửi tham gia Vòng chung kết Cuộc thi do Bộ VHTTDL tổ chức.

Các đại biểu đang thăm khu trưng bày các tác phẩm đạt giải

Điểm mới của Cuộc thi năm nay là Ban tổ chức đã đưa nội dung phỏng vấn trực tiếp thí sinh để chọn ra danh hiệu "Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu" tỉnh Lào Cai năm 2022. Các em đã mạnh dạn, tự tin thể hiện tình yêu sách của bản thân qua những câu chuyện thú vị về cuốn sách yêu thích, sáng tác những câu chuyện, nêu bật được những giá trị và cảm nhận sâu sắc của các em về từng tác phẩm. Những câu chuyện, tác phẩm, bài thơ được sáng tác đều khẳng định tầm quan trọng, vai trò của sách báo trong đời sống, đặc biệt đối với việc hình thành và phát triển nhân cách con người, có tác dụng giáo dục lớn ý tưởng sáng tạo nhằm góp phần truyền cảm hứng đọc sách cũng như phát triển văn hóa đọc từ bản thân đến với gia đình và cộng đồng.

ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH LÀO CAI NĂM 2022

I. CẤP TIỂU HỌC

Vũ Khánh Linh - Lớp 4C, Trường Tiểu học Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Bài dự thi: Chia sẻ cuốn sách "25 phương pháp để tự tin"

II. CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

Nguyễn Khánh Linh - Lớp 6E, Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Chia sẻ cuốn sách "Không gia đình"

III. CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Nguyễn Thu Thúy - Lớp 11D1, Trường THPT số 1, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Sáng tác tác phẩm "Sứ mệnh của sách”.

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...