Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tiếp đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai

Chiều 4/7, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung đã tiếp Đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Cùng dự buổi tiếp đoàn có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Về phía đoàn Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai có Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, quốc tịch Canada, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai; đại diện lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên (chủ đầu tư dự án Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai).

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai đã báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung một số hoạt động sau khi nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng. Tiến sỹ Richard Tapajna cho biết, sau khi đến Lào Cai đã được tìm hiểu một số nơi trên địa bàn tỉnh, Lào Cai là nơi rất đẹp, con người rất thân thiện, là một nơi rất đáng để sinh sống và làm việc. Là tiến sỹ chuyên ngành giáo dục, Đại học Calgary, Alberta, Tiến sỹ Richard Tapajna đã có 20 năm tham gia trực tiếp vào giảng dạy và làm quản lý tại một số trường ở Canada. Với mục đích tiếp tục được nghiên cứu, tìm hiểu và đem kinh nghiệm, kiến thức giáo dục của Canada đến với nhiều nơi, nhiều người, Tiến sỹ đã chọn đến Lào Cai và mong xây dựng được một môi trường giáo dục chất lượng tốt tại tỉnh.

Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai báo cáo tình hình nhà trường với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung.

Tiến sỹ Richard Tapajna cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai khi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để trường sớm được đầu tư, hoàn thiện tại tỉnh. Tiến sỹ Richard Tapajna cho biết: Tháng 9/2022, trường được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đem đến một môi trường giáo dục tốt tại Lào Cai. Trong năm học đầu tiên, trường sẽ tuyển sinh 6 lớp, từ mẫu giáo đến lớp 5 và trong các năm tiếp theo sẽ tuyển sinh tới lớp 12, đáp ứng nhu cầu học tập cho người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung mong muốn trường sớm đi vào hoạt động và sẽ tạo ra một môi trường giáo dục mới, chất lượng tại Lào Cai.

Trao đổi với đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung mong muốn trường sớm đi vào hoạt động và tạo ra một môi trường giáo dục mới, chất lượng tại Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai sẽ có những hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giáo dục giữa các giáo viên của Canada và giáo viên của Lào Cai; giữa Trường Quốc tế Canada với các trường trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng sách ảnh về văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai cho Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung cũng rất quan tâm tới sự chuẩn bị về cán bộ, giáo viên của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai. Tin tưởng nhà trường sẽ có sự lựa chọn tốt nhất về con người để có được chất lượng giáo dục nâng cao như mục tiêu của trường đưa ra khi bắt đầu hoạt động trong năm học đầu tiên tới đây.

https://baolaocai.vn/bai-viet/358115-pho-chu-tich-ubnd-tinh-giang-thi-dung-tiep-doan-cong-tac-cua-truong-quoc-te-canada-tai-lao-cai

Theo Đức Toàn/LCĐT

Tin Liên Quan

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chiều 27/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để kiện toàn, bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; xin ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai

Chiều 27/3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Lào Cai.

Khẳng định sức mạnh mềm trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự...

Nhóm múa nổi tiếng của Ấn Độ sẽ biểu diễn tại huyện Bắc Hà vào 30/3/2024

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao, nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) sẽ có buổi giao lưu nghệ thuật tại tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà vào ngày 30/3/2024, thời gian từ 19h30'- 22h00'.

[Infographic] Những kết quả ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai