Khai mạc Chương trình “Hành trình đỏ” và Ngày hội hiến máu “Sắc đỏ biên cương” lần thứ IV năm 2022

Sáng 28/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc “Hành trình đỏ” lần thứ X, tôn vinh cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Ngày hội hiến máu với chủ đề “Sắc đỏ biên cương” lần thứ IV năm 2022.

Quang cảnh buổi khai mạc.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Các đại biểu tham dự khai mạc.

“Hành trình đỏ” là Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè do Ban Chỉ đạo Quốc gia phát động. Chương trình “Hành trình đỏ” với sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” đã cứu sống hàng trăm triệu người trong 10 năm qua. Từ năm 2013-2022, chương trình “Hành trình đỏ” đã được tổ chức tại 64 tỉnh/thành phố và tiếp nhận trên 516.500 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện và khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè trên phạm vi toàn quốc. Năm 2022 là năm thứ 4 tỉnh Lào Cai tham gia chuỗi Chương trình “Hành trình đỏ” toàn quốc.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh

kêu gọi các cấp các, ngành, tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn tỉnh đã trở thành một phong trào thường niên, một việc làm nhân ái được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, từng bước đáp ứng đủ nhu cầu về máu, chủ động được nguồn người hiến máu thường xuyên và không để việc thiếu nguồn máu làm ảnh hưởng đến công tác điều trị, cấp cứu người bệnh.

Ban tổ chức đã tôn vinh, khen thưởng các cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh Lào Cai năm 2022.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh, khen thưởng 53 cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh Lào Cai năm 2022 và tặng 11 thể hiến mô, bộ phận cơ thể người cho các cá nhân đăng ký.

Đồng chí Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, động viên người tham gia hiến máu tình nguyện.

Nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình “Hành trình đỏ”, Ngày hội hiến máu “Sắc đỏ biên cương” lần thứ IV năm 2022 đã thu hút trên 1.500 người đăng ký tham gia hiến máu. Trong đó, thành phố Lào Cai 500 người, Công an tỉnh 100 người, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam 100 người, Hội Chữ thập đỏ cơ sở các sở, ban, ngành 300 người, Hội Chữ thập đỏ cơ sở các doanh nghiệp 200 người, Trường Cao đẳng Lào Cai 300 người,...

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang tham gia đăng ký hiến máu.

Kết thúc Chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.460 đơn vị máu, trong đó Ngày hội tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh thu được 910 đơn vị máu, 2 điểm hưởng ứng ngày hội hiến máu tại huyện Mường Khương và Bát Xát thu được 550 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu nhân đạo đã phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội vốn đã có sẵn trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và trong từng cá nhân là công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh nói riêng. Qua đó, góp phần tuyên truyền về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện trên các phương tiện truyền thông, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, cũng như đảm bảo công tác hiến máu an toàn và phòng, chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ biên cương”:

Đồng chí Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

3 tháng đầu năm 2024, Lào Cai đã triển khai đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân.

Văn Bàn chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng...

Mường Hum tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Đối với Đảng bộ xã Mường Hum, huyện Bát Xát, trước những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhiều giải pháp đang được thực hiện để đạt mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ Lào Cai, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Hiệu quả trong quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh

Thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh giáp ranh đã góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, tăng cường bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.